MALEE ตั้งโต๊ะแลกหุ้น ABICO 1 ต่อ 1.12930899 หุ้นเพิ่มทุน 28 ต.ค.-9 ธ.ค.65

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 27, 2022 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาลีกรุ๊ป (MALEE) เตรียมเปิดรับแลกหุ้น บมจ.เอบิโก้ (ABICO) ตามแผนการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการระหว่าง MALEE และ ABICO ให้มีความชัดเจน เนื่องจากปัจจุบัน MALEE เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี ABICO ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในสัดส่วน 27.21% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้นและการจัดการ MALEE จะเปลี่ยนสถานะเป็นผู้ถือหุ้นของ ABICO โดยที่ ABICO จะเพิกถอนหุ้นสามัญจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาด mai คงเหลือเพียง MALEE เป็นบริษัทจดทะเบียนเพียงบริษัทเดียว

MALEE จะเริ่มทำการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ ABICO จำนวน 244,397,239 หุ้น คิดเป็น 100% ของหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ ABICO ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2565 จนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2565 รวม 30 วันทำการ โดยบริษัทจะชำระราคาหุ้นสามัญของ ABICO ด้วยการแลกหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของ MALEE อัตราแลกหุ้นที่ 1 หุ้นสามัญของ ABICO (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) ต่อ 1.12930899 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ MALEE (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท)

ทั้งนี้ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์

บริษัทจะนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ในครั้งนี้ไปจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน SET ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้รับความเห็นชอบเบื้องต้นเกี่ยวกับแผนการปรับโครงสร้างจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณารับหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกใหม่ในครั้งนี้เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทนหุ้นสามัญของ ABICO ที่จะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาด mai ต่อไป

อนึ่ง MALEE ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้กระป๋องและน้ำผลไม้ยูเอชทีและพาสเจอไรซ์ ภายใต้ตราสินค้า "มาลี" และรับจ้างผลิตเครื่องดื่มบรรจุภัณฑ์ให้แก่บริษัทในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วน ABICO ประกอบธุรกิจลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีรายได้หลักจากการรับจ้างผลิตนมพร้อมดื่มยูเอชที นมพาสเจอไรซ์ และน้ำผลไม้พาสเจอไรซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ