SGF เผยล่าสุดโอนทรัพย์ชำระหนี้ EWC อีก 18.10 ลบ. รวมทั้งสิ้น 91.22 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายธีรภัทร์ โกยสุขโข กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามเจเนอรัลแฟคตอริ่ง (SGF) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2551 บริษัทได้โอนโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินเพื่อชำระหนี้ให้กับบมจ.อิสเทิร์นไวร์(EWC) จำนวน 18.10 ล้านบาท เป็นที่ดินของลูกหนี้ของบริษัทจำนวน 1 ราย ซึ่งไม่ใช่ 2 รายเดิมที่บริษัทเคยแจ้งไว้ โดยลูกหนี้เป็นผู้ให้ บริษัท เคแทค แอพเพรซัล แอนด์ เซอร์วิส เป็นผู้ประเมินราคา และนำส่งให้แก่บริษัท ซึ่งบริษัทก็ได้นำส่งต่อให้ EWC ประกอบด้วย
แปลงที่ พื้นที่ รายละเอียด ราคาประเมิน
1 24-0-71 ไร่ ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 9.50 ล้านบาท
2 22-0-23 ไร่ ต.วังจันทร์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 8.60 ล้านบาท
ทั้งนี้ ที่ดินดังกล่าว เป็นการชำระหนี้ในส่วนของ 310 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีสิทธิชำระหนี้ให้แก่ EWC ด้วยเงินสด หรือทรัพย์สินอื่นใดได้ ภายใน 36 เดือน นับแต่วันทำสัญญาประนีประนอมยอมความ ซึ่งรวมที่ดินที่ได้มีการโอนทรัพย์ชำระหนี้แล้วทั้งสิ้นเป็นเงิน 91.22 ล้านบาท
บริษัทยืนยันที่จะชำระหนี้ตามสัญญาประนีประนอมยอมความด้วยที่ดินและทรัพย์สินอื่นให้ครบถ้วน ตามสัญญาประนีประนอมยอมความ โดยจะชำระให้เสร็จสิ้นภายในเวลาที่ตกลงไว้ที่ศาล และบริษัทได้เสนอแนวทางชำระหนี้ โดยไม่เรียงลำดับการปฏิบัติที่กำหนดไว้ในสัญญาประนีประนอมยอมความ เพื่อให้เป็นประโยชน์ร่วมกันทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ได้รับหนังสือตอบกลับจาก EWC แต่อย่างใด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ