ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า Sideway down หวั่นเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยหลัง GDP สหรัฐดีกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 28, 2022 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัว Sideway down จากตัวเลขจีดีพีของสหรัฐออกมาดีกว่าคาด อาจทำให้เฟดส่งสัญญาณแร่งขึ้นดอกเบี้ย และกำไร บจ.สหรัฐ โดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีไม่ดี ทำให้ Sentiment ตลาดหุ้นโลกไม่ดีตามไปด้วย เตือนติดตามตัวเลขเงินเฟ้อและจีดีพีของเยอรมัน, ฝรั่งเศส และสเปน หากเงินเฟ้อสูงและจีดีพีต่ำอาจทำให้วิตกภาวะเศรษฐกิจถดถอย พร้อมให้แนวต้านที่ 1,612 จุด หากผ่านไปได้เป็นสัญญาณตลาดไปต่อ ส่วนแนวรับ 1,597 จุด แนะเล่นรายตัวตามผลประกอบการ

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง กล่าวว่า แนวโน้มดลาดหุ้นไทยเช้านี้ น่าจะแกว่งตัว Sideway down เนื่องจากตัวเลขจีดีพีของสหรัฐออกมาดีกว่าคาด อาจทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ส่งสัญญาณเร่งขึ้นดอกเบี้ย และจับตากำไรบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ โดยเฉพาะกลุ่มเทคโนโลยีที่ออกมาไม่ดี ทำให้ Sentiment ตลาดหุ้นทั่วโลกไม่ดีตามไปด้วย

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยวานนี้ มีแรงเก็งกำไรจากคาดว่าเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธันวาคม โดยตลาดหุ้นอื่นปรับตัวขึ้นดีจากก่อนหน้าปรับตัวลงแรง แต่หุ้นไทยสวนตลาดอื่น ทำให้วานนี้แกว่งในกรอบ

วันนี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) แต่คาดจะไม่มีประเด็นสำคัญมากนัก ขณะที่การประกาศตัวเลขเงินเฟ้อและจีดีพี ของเยอรมัน , ฝรั่งเศส และสเปน หากเงินเฟ้อออกมาสูง และการเติบโตจีดีพีต่ำ ก็จะกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอย

พร้อมให้แนวต้าน 1,612 จุด หากผ่านไปได้เป็นสัญญาณไปต่อ ส่วนแนวรับ 1,597 จุด แนะเล่นรายตัวตามผลประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ