BSM พลิกโฉมสู่ธุรกิจอสังหาฯโมเดลใหม่ เล็ง Spin-off ธุรกิจประตูหน้าต่างเข้า mai ปี 67

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 31, 2022 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.บิวเดอร์สมาร์ท (BSM) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ไปสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โมเดลใหม่เต็มรูปแบบ โดยเพิ่มกลุ่มธุรกิจบ้านสำเร็จรูประบบ Smart Modular ทั้งการรับสร้าง พร้อมจับมือกับพันธมิตรรับบริหารบ้านพักตากอากาศหรือรีสอร์ทขนาดเล็ก-กลาง รวมถึงลงทุนรีสอร์ทด้วยตัวเองเพื่อสร้างรายได้ประจำ ต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบเดิมที่จะเดินหน้าขยายงานและปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจควบคู่กันไป

ขณะเดียวกันมีแผน Spin-off ธุรกิจในเครือ คือ บริษัท อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย จำกัด ประกอบธุรกิจด้านพัฒนางานกระจกอลูมิเนียมภายใต้แบรนด์ Alloy และเป็นตัวแทนผลิตและจำหน่ายระบบประตูหน้าต่าง เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งได้ในปี 67

พร้อมคาดว่าผลประกอบการในปี 66 จะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิจากแรงหนุนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะมีการรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผลงานในปีนี้ฟื้นตัวได้ดีขึ้นไปถึงปีหน้า ประกอบกับธุรกิจวัสดุก่อสร้างและตบแต่งฟื้นตัวขึ้นภายหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลงไป โดยตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 66 ที่ราว 800-1,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ