CryptoShot: (น้อง) หมาหอนรับ Elon Musk ปิดจ๊อบ Twitter

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2022 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ดีลในการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Elon Musk ก็ปิดจ๊อบเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลังจากการขึ้นนั่งเป็นเจ้าของ Twitter อย่างเป็นทางการ Elon Musk ก็ได้ทำการเปลี่ยน Bio Profile ของเขาใน Twitter เป็น Chief twit และล่าสุดได้เปลี่ยนเป็น Twitter Complaint Hotline Operator ซึ่งการเข้าถือหุ้นในครั้งนี้ก็มี CZ แห่ง Binance เข้าร่วมด้วย

นอกจากนี้ Elon Musk ยังได้โพสต์วีดีโอที่ถืออ่างล้างมือ (Sink) เดินเข้าออฟฟิศของ Twitter พร้อมทั้งทวิตข้อความว่า "Let that sink in!" แปลเป็นไทยก็คือ ให้รู้ไว้ซะนะ!

หลังจากนั้นไม่นาน Elon Musk ก็ได้ถอดบอร์ดบริหารของ Twitter 9 คน ซึ่งทั้งหมดได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง จากนั้น Elon Musk ก็ขึ้นเป็นผู้บริหารหรือ CEO แต่เพียงผู้เดียว แต่การลาออกของบอร์ดชุดนี้ก็ไม่ได้สร้างความขุ่นเคืองแก่ชาว Twitter แต่อย่างใด นอกจากนี้ล่าสุดก็ยังมีข่าวว่า Elon Musk มีแผนจะปลดพนักงาน Twitter ออกครึ่งหนึ่งเพื่อลดต้นทุนอีกด้วย

มาดูราคาเหรียญ Dogecoin กันบ้าง แน่นอนว่า Dogecoin เป็นเหรียญที่ Elon Musk ชอบพูดถึงอยู่บ่อย ๆ และเคยมีข่าวว่าอาจเปิดให้ใช้เหรียญดังกล่าวบน Twitter ได้ด้วยนั้น ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาราคาเหรียญ Dogecoin ก็พุ่งขึ้นมากว่า 142% แล้ว ราคาเหรียญน้องหมา SHIBA ก็ไม่น้อยหน้า ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน งานนี้สาวกน้องหมาน่าจะได้เป็นเศรษฐีกันทั่วหน้า

*ผู้ก่อตั้ง MakerDao ถูกพบเสียชีวิต หลังถูกขู่ฆ่าไม่นาน

ในวงการคริปโทฯ ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกับ "MakerDao" ตัว Protocal ที่สร้างเหรียญ Stable Coin อย่างเหรียญ DAI กันอยู่แล้ว ล่าสุด Nicolai Muchgian หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง MakerDao ถูกพบว่าเสียชีวิตบริเวณชายหาดในประเทศเปอร์โตริโก

ก่อนเสียชีวิตไม่นาน Nicolai Muchgian ก็ได้ Tweet ข้อความว่า "มีองค์กรบางแห่ง และบางคนกำลังจะ Blackmail เขาด้วยข้อหาลักลอบค้าประเวณีบนหมู่เกาะเปอร์โตริโกและแคริบเบียน เขาจะใส่ร้ายฉันด้วย laptop ที่แฟนเก่าเคยมอบไว้ให้ และเขาจะทรมานฉันจนตาย"

ทาง Infoquest ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ Nicolai ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมบล็อกเชน

*FTX เปิดตัว Feature ใหม่ ส่งคริปโทฯ ด้วยอีเมลและเบอร์โทรศัพท์ได้แล้ว

หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อ FTX.Com มาบ้าง ซึ่งก็คือเว็บเทรดหรือ "Exchange" แบบ Centralized เป็นอีกหนึ่งคู่แข่งของ Binance

ล่าสุดทาง FTX เปิด Feature ใหม่ที่สามารถส่งคริปโทฯ ผ่านทางอีเมลและเบอร์โทรศัพท์ได้แล้ว โดยผู้รับจะได้รับอีเมลพร้อมคำแนะนำวิธีการรับคริปโทฯ โดยผู้รับจะต้องสมัครบัญชีใหม่ผ่าน Link ที่ให้ไว้ในอีเมล์ และเมื่อยืนยันตัวตนผ่านแล้วก็จะได้รับคริปโทฯ ทันที

จริง ๆ แล้ว Feature นี้น่าสนใจมาก แต่ก็มีประเด็นเพราะถ้าเป็น Link ที่ได้รับเป็นของปลอม หรือถ้าคริปโทฯ ไม่ถึงมือผู้รับ จะเป็นอย่างไรต่อไป ดังนั้น สายคริปโทอย่างเราเองก็ไม่ควรกด Link ที่ไม่แน่ใจที่มา เพราะอาจเป็ฯเหตุให้สูญเสียเงินได้

ทั้งหมดนี้คือ Crypto SHOT ข่าวสารวงการคริปโทฯ ที่ใครก็อยากรู้

https://youtu.be/r-SJk6evdGs


แท็ก twitter  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ