STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2022 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CPALL,BEC,ONEE,WORK

-นสพ.รายงาน "ก้องศักดิ์" เผยชงเรื่องถึง กสทช. ของบซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 แล้ว 1,600 ล้านบาท รอลุ้นผล 9 พ.ย.นี้ ลั่นต้องเจรจาซื้อด้วยราคาที่ยุติธรรม ก่อนเปิดฉากเตะ 20 พ.ย. เผยกฎ "มัสต์แฮฟ" ทำพิษ ไทยโดนเอเยนต์โก่งราคาสุดโต่ง ด้านนิเทศ จุฬาฯ คัดค้านนำเงิน กทปส. ไปใช้

*JMART,SINGER

-นสพ.รายงาน หุ้นกลุ่ม JMART ร่วงยกแผง SINGER นำทีม ด้าน "อดิศักดิ์" แม่ทัพ JMART ไม่ห่วง กลัวคนขายจะเสียใจ ลั่นรอดูผลประกอบการที่จะดีนิวไฮต่อ ส่วนประเด็น SINGER จะหยุดนิวไฮ เพราะไดลูทจากการนำ SGC เข้าตลาด ชี้โอกาสการเติบโตมากกว่าไดลูท

*ERW

-นสพ.รายงาน แย้มยอดเข้าพักแตะ 80-90% รับไฮซีซัน ไตรมาส 4/2565 ต่อเนื่องไตรมาส 1/2566 มองนักท่องเที่ยวต่างประเทศจะเดินทางเข้ามาได้ราว 10 ล้านคน พร้อมอัดโปรโมชันหนุน เดินหน้าเปิดโรงแรมใหม่ต่อเนื่อง มั่นใจผลงานทั้งปีฟื้นตามเป้าที่ตั้งไว้โต 60-65%

*SPVI

-นสพ.รายงาน กวาดกำไรไตรมาส 3/2565 ที่ 29.08 ล้านบาท ทะยาน 102.1% เดินหน้าเจาะฐานลูกค้าไฮเอนด์ ชี้กำลังซื้อสูง ด้านบิ๊กบอสตุนสต๊อกสินค้าพร้อมขายรับมือเทศกาลท้ายปี บริหารจัดการต้นทุนอยู่หมัด

*PRAPAT

-นสพ.รายงาน จับตาท่องเที่ยวพีค หนุนน้ำยาฆ่าเชื้อขายดี วอลุ่มสั่งซื้อสนั่น เชื่อผลงานปี 2566 โตต่อ ส่วนปีนี้มั่นใจโตตามแผน 15-20% อิงสัดส่วนท่องเที่ยว ร้านอาหาร 25% เดินเกมสยายปีกธุรกิจเวียดนาม เชื่อมีโอกาสก้าวกระโดด

*ESTAR

-นสพ.รายงาน จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ บุกตลาดย่านฝั่งธน ทำเลศักยภาพกับโครงการ ควินทารา มาย'เดน ติด BTS โพธิ์นิมิตร มูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท มั่นใจลูกค้าตอบรับเพื่ออยู่อาศัย และการให้เช่าทุกรูปแบบมีทิศทางเติบโต ด้วยอัตราตอบแทนจากการปล่อยเช่าในพื้นที่สูงถึง 5%

*CHAYO

-นสพ.รายงาน แย้มอยู่ระหว่างเจรจาซื้อหนี้ใหม่ คาดภายในสัปดาห์นี้ได้ข้อสรุปไม่น้อยกว่า 1 ดีล มูลค่าหลักพันล้านบาท ฟุ้งยังมี TOR ที่จะทยอยประกาศในช่วงที่เหลือของปี 2565 อีกกว่า 5.6 หมื่นล้านบาท เล็งคว้ามาเติมพอร์ตเพิ่มไม่น้อยกว่า 6,000-10,000 ล้านบาท ย้ำมั่นใจรายได้ปี 2565 โต 25%

*RPH

-นสพ.รายงาน หารือบอร์ดสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ในปี 2566 เพื่อรองรับผู้ป่วยเพิ่ม แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/2565 เติบโตต่อ เปิดประเทศหนุนให้ต่างชาติเข้ามารักษามากขึ้น เช่นเดียวกันคนไข้ในประเทศกลับมารักษาตามปกติในโรงพยาบาลหลังโควิด-19 คลี่คลาย หนุนอัตราการใช้เตียงคงที่ในระดับสูง มั่นใจผลการดำเนินงานทั้งปี 2565 รายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาท

*HL

-นสพ.รายงาน ธุรกิจร้านขายยาค้าปลีกในรูปแบบ Chain Drug Store เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ "สเปรย์พ่นจมูก เบซูโตะ เคลียร์" ยับยั้งเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ อาร์เอสวี รวมถึงโควิด-19 ได้มากกว่า 99.9% ฟากผู้บริหารตั้งเป้ากวาดยอดขายปีแรก 100 ล้านบาท หนุนรายได้รวมปีนี้เติบโตมากกว่า 20%

*MINT

-นสพ.รายงาน ส่งจดหมายถึง "บิ๊กตู่" เสนอขอให้ผู้ประกอบการโรงแรมเก็บค่าธรรมเนียมเข้าพักจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 300 บาทต่อห้องต่อคืน แบ่งชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเป็น 3 งวดได้ และขยายระยะเวลาใช้ผลขาดทุนสะสมทางภาษีจาก 5 ปี เป็น 10 ปี จับตาแจ้งงบไตรมาส 3/65 วันที่ 17 พ.ย.นี้

*SPALI

-นสพ.รายงาน หนุนมาตรการให้สิทธิต่างชาติซื้อที่ดิน 1 ไร่ เปรียบเสมือนการยิงนกทีเดียวได้ 3 ตัว คือ ช่วยส่งเสริมการส่งออก ส่งเสริมการลงทุน และส่งเสริมท่องเที่ยว ลั่นไม่คิดว่าต่างชาติจะแห่ซื้ออย่างที่ห่วงว่าจะ "ขายชาติ" เหตุถูกจำกัดไว้ที่กลุ่มที่มีรายได้สูงแค่ 4 กลุ่ม เชื่อเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ

*PSH

-นสพ.รายงาน คาดทิศทางตลาดอสังหาฯ ไตรมาส 4/65 คึกคัก หนุนผลงานโค้งสุดท้ายดีสุดของปีนี้ ลุ้นยอดโอนโต 2 เท่าตัว จากไตรมาสปกติ อานิสงส์ทยอยรับรายได้โอนจากแบ็กล็อกที่มีกว่า 1 หมื่นล้านบาท ส่วนกรณีธปท.ยกเลิกมาตรการการผ่อนคลาย LTV เชื่อกระทบตลาดอสังหาฯ ราว 50% ขณะที่การให้สิทธิต่างชาติเข้ามาซื้ออสังหาฯ ในไทยมองเป็นผลบวกทำให้มีโอกาสขายอสังหาฯ เพิ่มขึ้น

*TISCO

-นสพ.รายงาน แบงก์ทิสโก้ผลงานสวย โชว์สินเชื่อรวมปีนี้ทะลุเป้าหมายที่ 5% มั่นใจ สิ้นปีทะยานสู่ระดับ 6-7% หนี้เสียทรงตัว-สำรองฯ ลด พร้อมชงแผนปี 66 เดือน ธ.ค. 65 ด้วยกลยุทธ์ใหม่รุกตลาดสินเชื่อรายใหญ่มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวเติบโตที่ 3.5-3.8% ส่วนดอกเบี้ย สคบ.กระทบธุรกิจน้อย

*SENA,LPN,PSH

-นสพ.รายงาน ก.คลังเห็นชอบ "บ้านล้านหลัง เฟส 3" วงเงิน 20,000 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเสนอให้ครม.อนุมัติต่อไป วงในเผย SENA-LPN-PSH ได้รับประโยชน์จากโครงการดังกล่าว เนื่องจาก BOI ไม่ได้เปิดรับการสนับสนุนการลงทุนเพิ่มตั้งแต่ปี 63 ส่งผลให้ประโยชน์ตกกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนรายเดิม

*WHA
-นสพ.รายงาน เผยยอดขายที่ดินทะลุเป้าหมาย 1,650 ไร่แล้ว แย้มมีต่างชาติสนใจซื้ออีกเพียบ คาดปีหน้าโซนพื้นที่ "อีอีซี" คึกคัก พร้อมลุย ขายสินทรัพย์เข้า "กองทรัสต์ ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล" อีก 1.3 พันล้าน ดันพอร์ตแตะ 1.3 หมื่นล้าน ชูผลตอบแทนกว่า 8.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ