WealthMePlease: ทองคำปีหน้า 32,000 บาท ยังไงก็ได้เห็น !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 8, 2022 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นร้อนที่นักลงทุนให้ความสนใจคงหนีไม่พ้นการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น 0.75% สู่ระดับ 3.75-4.00% และยังส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อที่ยังปรับตัวสูงขึ้น

แน่นอนว่าจากถ้อยแถลงดังกล่าว ส่งผลให้ราคาของสินทรัพย์ "ทองคำ" กลับมาเป็น Downtrend เนื่องจากการปรับขึ้นดอกเบี้ย ทำให้นักลงทุนสนใจในผลตอบแทนของสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการฝากเงินหรือพันธบัตร ทำให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงมาทันที นักลงทุนจึงต่างตั้งคำถามกับกรอบราคาทองคำในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ไปจนถึงทิศทางของราคาในปีหน้าว่ายังคงมีโอกาสที่จะได้เห็นราคาทองคำกลับไปยืนเหนือระดับ 30,000 ได้อีกครั้งหรือไม่

"Wealth Me Please" สัปดาห์นี้ จะพาคุณผู้ชมมาประเมินถึงทิศทางราคาทองคำ พร้อมกับปัจจัยที่นักลงทุนยังคงต้องติดตาม รวมไปถึงจังหวะการเข้าทยอยสะสม กับนางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/l8umnUej8tQ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ