SC เปิด 2 โครงการคอนโดฯรวม 7 พันลบ.ในปี 66 เกาะรถไฟฟ้า-ใกล้มหา'ลัยรับตลาดคอนโดฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 10, 2022 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกนกอร หลิมกำเนิด หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาทรัพย์สินแนวสูง บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทวางแผนเปิดคอนโดมิเนียมใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวมราว 7 พันล้านบาท โดยเป็นคอนโดมิเนียมระดับราคาตั้งแต่ 100,000 บาท/ตารางเมตร ในทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้า และทำเลที่ใกล้กับมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นทำเลที่คนให้ความนิยมในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัย รวมถึงการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการลงทุน โดยเป็นทำเลที่ศักยภาพที่มองว่าเป็นโอกาสที่บริษัทนำที่ดินมาพัฒนาโครงการใหม่

แนวโน้มของตลาดคอนโดมิเนียมในปี 66 บริษัทคาดว่าเห็นการฟื้นตัวมาต่อเนื่อง หลังจากโควิด-19 คลี่คลาย และคนกลับมาทำงานในออฟฟิศกันมากขึ้น ทำให้คนคำนึงถึงเรื่องการเดินทางมาทำงานสะดวก ส่งผลให้คนกลับมาซื้อคอนโดมิเนียมมากขึ้น อีกทั้งในปีหน้าจะได้รับแรงหนุนจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่มองว่าจะเริ่มเปิดประเทศ ส่งผลให้เป็นแรงหนุนต่อตลาดคอนโดมิเนียมในปีหน้าได้

สำหรับธุรกิจคอนโดมิเนียมของบริษัทในปี 65 แนวโน้มของยอดโอนคอนโดมิเนียมมั่นใจว่าทำได้เกินเป้าหมาย 5% จากเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ 2.5 พันล้านบาท เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีการทำการตลาด การจัดยูนิตพิเศษ และการออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการขายโครงการพร้อมอยู่ ทำให้ลูกค้าเข้ามาซื้อและโอนเข้ามามากขึ้น ทำให้ยอดโอนคอนโดมิเนียมของบริษัทมั่นใจว่าทำได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยในปีนี้บริษัทปิดการขายโครงการคอนโดมิเนียมไปแล้ว 7 โครงการ

ส่วนยอดขายของบริษัทในปีนี้ยังมั่นใจทำได้ตามเป้าหมาย 3.7 พันล้านบาท โดยที่ส่วนใหญ่จะมาจากการขายคอนโดมิเนียม Reference วงเวียนใหญ่ ซึ่งทำยอดขายได้แล้ว 50% รวมถึงโครงการ The CREST Park Residence ที่มียอดขายเข้ามา 50% และคาดว่ายอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 60% ในสิ้นปี 65 หลังจากที่โครงการได้สร้างเสร็จแล้ว ซึ่งเริ่มเห็นลูกค้า walk-in เข้ามาชมโครงการ และตัดสินใจซื้อกันมากขึ้นหลังตึกสร้างเสร็จแล้ว และได้วางเป้าหมายการโอนโครงการดังกล่าวถึงสิ้นปี 65 ไว้ที่ 800 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ