OSP ตั้งเป้าปี 66 โต Double-digit เล็งทำดีล M&A เครื่องดื่ม-Personal care-Health care

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2022 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจิตอาภา อัมราลิขิต หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ทางการเงิน บมจ.โอสถสภา (OSP) เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายยอดขายและกำไรปี 66 จะเติบโต Double-digit จากการรับรู้กำไรส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น (Profitable market share gains) รวมถึงการทำ New Growth Engine โดยในประเทศจะมุ่งเน้นไปที่การออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลังใหม่อย่างน้อย 2 ผลิตภัณฑ์ เพื่อขยายเข้าไปใน Segment ที่ยังไม่มี ขณะที่ในต่างประเทศก็จะขยายตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ส่วนตลาดเดิม ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนตลาดเมียนมามากที่สุด รองลงมา คือ ลาว กัมพูชา อินโดนีเซีย ในประเทศเหล่านี้มีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลักมาโดยตลอด บริษัทก็จะเดินหน้าเร่งสร้างการเติบโตให้มากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นสร้างการเติบโตในรูปแบบ Inorganic Growth ด้วย โดยมองโอกาสเข้าลงทุนซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจ Beverages, Personal care และ Health care ซึ่งยังอยู่ในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน เพื่อเข้ามาสนับสนุนการเติบโต ของ OSP โดยตั้งเป้าประกาศดีลในปีหน้าได้ราว 1-2 ดีล

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวยังไม่ได้นำไปรวมกับเป้าหมายยอดขายและกำไรในปี 66 ข้างต้น ซึ่งหากบริษัทฯ สามารถปิดดีลได้ก็จะหนุนการเติบโตเพิ่มขึ้นไปอีก

สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 บริษัทฯ เตรียมออกแคมเปญ Biggest Ever National Campaign เพื่อกระตุ้นยอดขายในกลุ่มเครื่อมดื่ม M-150 ในราคา 10-12 บาท ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงจัดกิจกรรม Football premium collection ส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลบอลโลก นอกจากนี้ยังมีการ Collaboration at consumer touchpoints ด้วย ขณะที่ก็เตรียมออกแคมเปญ C-Vitt และเตรียมออกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Calpis และ Peptein


แท็ก โอสถสภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ