MCOT เดินหน้าพัฒนาที่ดิน 3 แปลงใหญ่ เผยสถาบันการเงิน-ธุรกิจอสังหาฯสนใจเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2022 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิโรตม์ รัตนามหัทธนะ กรรมการและรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า แนวทางการพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัททั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่นับว่าเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่สำคัญที่จะสามารถสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นนั้น เมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาบริษัทได้ประกาศเชิญชวนนักลงทุนและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็น (Market Sounding)

สำหรับแนวทางที่จะพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ในเขตกรุงเทพฯ ทั้ง 3 แปลง ซึ่งประกอบด้วย ที่ดิน 40 ไร่ หนองแขม, ที่ดิน 59 ไร่ บางไผ่ และที่ดิน 50 ไร่ ติดศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อเร่งสร้างรายได้เพิ่มให้กับองค์กร และนำไปลงทุนในธุรกิจใหม่ในระยะยาว ทดแทนธุรกิจสื่อที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงเป็นการบริหารสินทรัพย์ของ อสมท ที่มีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาทให้เกิดประโยชน์สูงสุด

โดยเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้จัด Market Sounding ในที่ดิน 40 ไร่ หนองแขม และที่ดิน 59 ไร่ บางไผ่ ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนรวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมแลกเปลี่ยนความเห็นและแนวทางการพัฒนาที่ดินเป็นจำนวนมาก

นายสิโรตม์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับที่ดิน 50 ไร่ ย่านพระราม 9 ติดศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ดินผืนใหญ่ ใกล้กับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีส้มเชื่อมการเดินทางฝั่งตะวันออก-ตะวันตก เป็นที่ดินที่มีศักยภาพในการลงทุนและมีมูลค่าสูง และวางกรอบระยะเวลาของการพัฒนาที่ดินดังกล่าวไว้อย่างชัดเจน จะเชิญชวนนักลงทุนและผู้ที่สนใจ เข้าร่วมรับฟังและเสนอความคิดเห็น (Market Sounding) ในวันที่ 22 พ.ย.65 ขณะนี้มีสถาบันการเงิน และกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่หลายรายให้ความสนใจ

ทั้งนี้ MCOT รายงานงบการเงินสำหรับงวด 3 เดือน และ 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.65 มีรายได้รวม จำนวน 1,017 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากไตรมาส 3/65 จำนวน 355 ล้านบาท แต่ยังสามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบประมาณการ โดยธุรกิจให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ระบบดิจิทัลภาคพื้นดิน สร้างรายได้สูงสุดให้กับ อสมท เนื่องจาก T Sports 7 ช่องหมายเลข 7 ใช้บริการโครงข่ายฯต่อเนื่อง ตลอดจนธุรกิจใหม่จากการให้บริการเช่าทรัพย์สิน (ห้องสตูดิโอ ห้องควบคุมออกอากาศ) ที่เริ่มมีรายได้เข้ามาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/65

นอกจากนี้ ในโอกาสที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพการจัดประชุม APEC 2022 เวทีส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ซึ่งประกอบด้วย 21 เขตเศรษฐกิจชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก บมจ.อสมท ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลให้ดำเนินการเผยแพร่การประชุม APEC 2022 ในฐานะ Host Broadcaster ทำหน้าที่หลักในการถ่ายทอดสดและเผยแพร่สัญญาณภาพเกี่ยวกับพิธีการและการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ปี 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย.65 รวมทั้งอำนวยความสะดวกและให้บริการ ด้านภาพข่าวแก่สื่อมวลชนชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตลอดจนสนับสนุนการประชาสัมพันธ์การจัดประชุม APEC 2022 ผ่านช่องทางสื่อต่างๆ ของ บมจ.อสมท อย่างแพร่หลายทั้งทาง ช่อง 9 MCOT HD , MCOT Radio Network และโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ