VRANDA โชว์ผลงาน Q3/65 กลับมาโตจากท่องเที่ยวฟื้น-ปรับกลยุทธ์รับนทท.ใช้จ่ายสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2022 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

VRANDA โชว์ผลงาน Q3/65 กลับมาโตจากท่องเที่ยวฟื้น-ปรับกลยุทธ์รับนทท.ใช้จ่ายสูง

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/65 มีรายได้รวม 330 ล้านบาท เติบโต 38% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2 ล้านบาท เติบโต 104% โดยมีปัจจัยจากการปรับกลยุทธ์การตลาดสอดรับกับสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวอย่างโดดเด่น มุ่งเจาะนักท่องเที่ยวระดับบนที่มีอัตราการใช้จ่ายสูง ผลักดันให้รายได้ธุรกิจโรงแรม 255 ล้านบาท เติบโต 346% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยอัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมในเครือวีรันดาอยู่ที่ 57% โดยค่าห้องพักเฉลี่ยไม่ได้ต่ำกว่าช่วงก่อนโควิด-19 ในปี 62 แล้ว ส่วนรายได้จากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม 29 ล้านบาท เติบโต 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากนักท่องเที่ยวเริ่มกลับมามีไลฟ์สไตล์ทั้งกิน-เที่ยว-ช้อป สู่ภาวะปกติ

สำหรับแผนธุรกิจและกลยุทธ์ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี บริษัทเดินหน้าปรับกลยุทธ์การตลาดโดยจะดำเนินการปรับราคาเฉลี่ยต่อห้องเพิ่มขึ้นตามความต้องการของตลาดท่องเที่ยว หรืออยู่ในระดับใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติ ประกอบกับการบริหารอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวอยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่สูงจนเกินไปส่งผลถึงประสิทธิภาพในการจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านแรงงานและค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภค และยังได้วางแผนมุ่งเจาะตลาดนักท่องเที่ยวระดับบนเพื่อเพิ่มรายได้และรองรับกับเทรนด์การท่องเที่ยวทั่วโลกมีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศสูงขึ้น เนื่องจากมีหลายประเทศยกเลิกหรือผ่อนคลายมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศ

"ทิศทางตลาดท่องเที่ยวของประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4/65 จะฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ดูจากเทรนด์การท่องเที่ยวในตลาดต่างประเทศที่กลุ่มนักท่องเที่ยวระดับบนซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราค่าใช้จ่ายสูงต่อคนสูง ถือว่าเป็นนักท่องเที่ยวในเชิงคุณภาพ ประกอบกับสภาพอากาศที่เริ่มหนาว สร้างบรรยากาศให้เกิดการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยเรามั่นใจว่าอัตราการเข้าพักโรงแรมของนักท่องเที่ยวในช่วงโค้งสุดท้ายในเครือโรงแรมและรีสอร์ทของวีรันดา ในช่วงไฮซีซันที่ได้เห็นตัวเลขอัตราการเข้าพักที่สูงสุดในรอบปี" นายวีรวัฒน์ กล่าว

สำหรับแผนการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ 2 โครงการ บริษัทมุ่งเดินตามโรดแมปที่วางไว้ ได้แก่ การพัฒนาโครงการ Veranda Pool Villas Hua-Hin Cha-Am บ้านพักตากอากาศแบบเอ็กซ์คลูซีฟเพียง 13 หลัง และโครงการ วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต บนเนื้อที่ 20 ไร่ ในทำเลศักยภาพใกล้แหลมพันวา จ.ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 โครงการกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้ในปี 66 และ 67 ตามลำดับ โดยวางเป้าหมายผลการดำเนินงานในปี 65 และ 66 จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ