ANAN เผยข้อพิพาท แอชตัน อโศก-สยามสมาคมฯ ไม่ถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาต สั่งกลับไปแก้เงื่อนไข

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2022 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) เปิดเผยว่า หลังศาลปกครองกลางนัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรกในคดีที่สยามสมาคม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยื่นฟ้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้เกี่ยวข้อง ขอให้ระงับการก่อสร้างหรือรื้อถอนอาคารโครงการแอชตัน-อโศก ในส่วนที่ก่อสร้างขึ้นมาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางตุลาการผู้แถลงคดีได้มีการตีความในเรื่องของการก่อสร้างในโครงการแอชตัน-อโศก ได้ทำผิดเงื่อนไขตามกฎกระทรวง แต่ไม่ถึงต้องให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง และได้มีคำสั่งให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟม.) กลับไปดำเนินการให้ถูกต้องตามเงื่อนไขภายใน 120 วันนับจากวันที่คดีถึงที่สุด

อย่างไรก็ตาม การตีความจากของตุลาการผู้แถลงคดีที่ได้ออกมาถือว่าส่งผลดีต่อเจ้าของห้องชุดพักอาศัยทั้งหมดของโครงการแอชตัน-อโศก ในเรื่องของความมั่นใจในการที่โครงการแอชตัน-อโศก ไม่ได้ถูกเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง ทำให้เจ้าของห้องชุดพักอาศัยสามารถพักอาศัยได้ตามปกติ โดยไม่มีผลกระทบใดๆ แม้การก่อสร้างในโครงการดังกล่าวได้ทำผิดเงื่อนไขตามกฎกระทรวง แต่ได้สั่งให้กทม. และรฟม.กลับไปดำเนินการให้ถูกต้อง ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ โดยเจ้าของห้องชุดพักอาศัยไม่ได้รับผลกระทบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ