ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวลง กังวลทิศทางดอกเบี้ยเฟด-จีนจะกลับมาล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2022 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์-รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัว Sideway down ตามตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับตัวลงหลังคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)มีความเห็นแตกต่างกัน โดยรองประธานเฟดระบุมีแนวโน้มชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย แต่อีกรายระบุว่าตราบใดที่เงินเฟ้อยังปรับตัวขึ้นก็ต้องขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ตลาดไม่สามารถจับทิศทางแนวโน้มดอกเบี้ย ดังนั้นตลาดรอดูดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐในวันนี้ เพื่อหาสัญญาญที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มเงินเฟ้อและทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยตลาดคาด PPI จะอยู่ที่ 8.3% ลดลงจากเดือนก่อนหน้าที่ 8.5%

หากตัวเลข PPI ลดลงก็จะเป็นตัวชี้ให้เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.นี้ 0.50% และค่าเงินดอลลาร์สหรัฐกลับมาแข็งค่า ทำให้เทขายสินทรัพย์เสี่ยง แต่มองว่าเป็นการปรับฐานระยะสั้น ประกอบกับรับแรงกดดันจากประเด็นหุ้นบมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ที่ยังต้องติดตาม

นอกจากนี้ตลาดกังวลจีนที่เห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดเร่งตัวขึ้นมาล่าสุดที่ 1.6 หมื่นรายสูงสุดในรอบ 6 เดือน ทำให้การผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดอาจจะทำไม่ได้ และจีนต้องกลับมาล็อกดาวน์อีกครั้งส่งผลให้ราคาน้ำมันร่วงแรง 3.5% อย่างไรก็ตาม เงินบาทยังแข็งค่าสะท้อนนักลงทุนต่างชาติยังคงซื้อหุ้นไทยอยู่

พร้อมให้แนวรับ 1,618, 1,613 จุด แนวต้านที่ 1,630, 1,635 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ