ไทยพร้อมต้อนรับผู้นำ APEC 2022/ลุ้นครม.เคาะมาตรการเศรษฐกิจ-ของขวัญปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2022 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามบรรยากาศในช่วงสัปดาห์เอเปคที่ย่างเข้าสู่วันที่ 2 ซึ่งจะมีการประชุมที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือให้ได้ข้อสรุปร่วมกันก่อนเสนอให้ที่ประชุมผู้นำเอเปคพิจารณาในวันที่ 18-19 พ.ย.นี้ ขณะที่กลุ่มราษฎร พร้อมแนวร่วมอีกกว่า 74 เครือข่าย ประกาศเตรียมจัดการเคลื่อนไหวคู่ขนานกับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ในระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565

วานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับฟังการบรรยายสรุปสำหรับเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยหวังว่าไทยจะประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของเขตเศรษฐกิจร่วมกัน รวมทั้งเชื่อว่าประเทศและประชาชนไทยจะได้ประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

ในที่ประชุม ได้มีการสรุปการเดินทางเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะมีผู้นำเข้าร่วมทั้งสิ้น 14 เขตเศรษฐกิจ และมอบผู้แทน 7 เขตเศรษฐกิจ ได้แก่ เกาหลีใต้ มาเลเซีย เม็กซิโก เปรู รัสเซีย จีนไทเป (ตามแนวปฏิบัติเอเปค) และสหรัฐฯ รวมทั้งจะมีแขกพิเศษ ได้แก่ นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ประธานาธิบดีฝรั่งเศส และ มกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรีซาอุดีอาระเบีย

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร โดยในที่ประชุมได้พิจารณาในด้านความพร้อมด้านการจราจรและการบริหารจัดการขบวนรถ ด้านความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข และด้านความพร้อมด้านการต่อต้านการก่อการร้าย รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์

ขณะที่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) มีการจัดตั้ง "ศูนย์ติดตาม ประสานงานแก้ไขปัญหาในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในส่วนที่กรุงเทพมหานครรับผิดชอบ" เพื่อให้การเตรียมความพร้อม และการดำเนินงานในภารกิจของกรุงเทพมหานครที่รัฐบาลมอบหมาย

  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เช้านี้จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งต้องรอติดตามว่าจะมีมาตรการเศรษฐกิจ หรือของขวัญปีใหม่ ออกมาหรือไม่

โดยก่อนเริ่มประชุมฯ จะเป็นประธานเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT และเยี่ยมชมโครงการหนังสือสมาร์ท-สมุดรายนาม ผู้ผลิตผ้าไหมและผู้ประกอบการทั่วประเทศแบบดิจิทัลฉบับพิเศษ

  • บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด จัดกิจกรรม Special Talk:Tea Time จิบน้ำชายามบ่าย Thailand Privilege โดยมี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ "Winning the Recession through Luxury Tourism"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทสไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 ได้แก่ บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) , บมจ.เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP) , บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) , บมจ.เอเชี่ยน อะไลอันซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (AAI) , บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) , บมจ.คอมเซเว่น (COM7) , บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) , บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) , บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHAYO) , บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) , บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) , บมจ.เอส พี วี ไอ (SPVI) และ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART)
  • ดีลอยท์ ประเทศไทย แถลงข่าวในหัวข้อ "สรุปภาพรวมตลาด IPO ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2565 และคาดการณ์ในอนาคต"
  • บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) แถลงผลการดำเนินงานรอบ 9 เดือน ประจำปี 2565
  • บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น (MOSHI) จัดงานแถลงข่าวโชว์ศักยภาพผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ ชูจุดแข็งด้านคุณภาพในราคาเข้าถึงได้ ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในชีวิตประจำวัน
  • บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) จัดงานแถลงข่าวข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้น IPO เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ.อินเตอร์ฟาร์อีสท์เอ็นเนอร์ยี่คอร์ปอเรชั่น (IFEC) จัดประชุมเจ้าหนี้
  • สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) , มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ และ บริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ จำกัด แถลงข่าวการสนับสนุนโครงการ SPACE-F Batch 4 เพื่อบ่มเพาะและเร่งขับเคลื่อนให้กับเหล่าสตาร์ทอัพด้าน FoodTech จากทั่วโลกที่ต้องการขยายธุรกิจทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมกับ เครือไทยรัฐกรุ๊ป แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ "เชียร์บอลให้มัน เฮลั่น รับโชค ทุกที่ ทุกเวลา" ปรากฏการณ์ใหม่ของการทายผลบอลโลกด้วยเทคโนโลยีใหม่สุดทันสมัย "พร้อมโพสต์" แอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การทายผลแข่งขัน "ง่าย เร็ว ปลอดภัย อยู่ที่ไหนก็ทายได้"
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวปาฐกถาในงาน Thailand Smart City : Bangkok Model
  • ติดตามความคืบหน้าการเจรจาขอซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก (รอบสุดท้าย) ปี 2022 ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งจะเริ่มแข่งขันนัดแรกในวันที่ 20 พ.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ