WealthMePlease: ส่องสูตรลับเปิด Cafe แบบไม่ขายฝัน !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 15, 2022 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เชื่อว่าประโยค "เดี๋ยวจะลาออกจากงาน ไปเปิดร้านกาแฟ" เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนได้ยินบ่อยมากในยุคนี้ เนื่องจากทั้งเทรนด์การดื่มกาแฟ หรือการลงรูปสวย ๆ รีวิวผ่านโลกโซเชียล ทำให้ธุรกิจร้านกาแฟกลายเป็นตัวเลือกแรกของใครหลายคน เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องใกล้ตัว และเริ่มต้นง่าย ตอบโจทย์คนที่อยากเป็นเจ้าของกิจการสักครั้งในชีวิต

แต่ในความเป็นจริงแล้วการจะเปิดร้านกาแฟสักร้าน จำเป็นจะต้องเตรียมตัวทำการบ้านอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรู้ความเข้าใจเรื่องกาแฟ การบริหารจัดการงบลงทุน หรือการเลือกทำเลเปิดร้าน ซึ่งทุกอย่างล้วนต้องมาจากความตั้งใจจริงเท่านั้น จึงจะทำให้ธุรกิจร้านกาแฟไปรอดได้ ในยุคที่คู่แข่งรายล้อมเช่นนี้

"Wealth Me Please" สัปดาห์นี้ ที่จะพาคุณผู้ชมไปเจาะลึกถึงปัจจัยสำคัญในการเปิดร้านกาแฟ รวมถึงประเมินปัจจัยเสี่ยงในธุรกิจ ผ่านมุมมองของนักวิเคราะห์ชั้นนำกับนายเผดิมภพ สงเคราะห์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บล.กรุงศรี และเจ้าของร้านภพรักกาแฟที่ดำเนินธุรกิจนี้มาแล้วถึง 8 ปี

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/mYkag2DsIx4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ