BROOK ผนึก Binance Labs เร่งอุ้มโปรเจกต์สินทรัพย์ดิจิทัลไทยรับแรงกระเพื่อม FTX

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2022 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดเผยว่า จากกรณีแพลตฟอร์มซื้อขายรายใหญ่ของโลก FTX ขาดสภาพคล่องจนขอยื่นล้มละลายต่อศาลในสหรัฐอเมริกาเมื่อ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อความเชื่อมั่นและอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี

บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย เล็งเห็นถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อโปรเจกต์ดิจิทัลแอสเซทภายในประเทศ จึงได้เร่งประสานพันธมิตรสำคัญระดับโลกในกลุ่ม Binance หลังจากการประกาศเปิด Recovery Fund โดย บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป ในฐานะ Limited Partner ของ Binance Labs จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการประสานด้านการเงินเพื่อช่วยเหลือโปรเจกต์ที่มีศักยภาพสูงแต่ขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงของไทย โดยบริษัทจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือด้านการเงินด้วยเช่นกัน และพร้อมให้คำปรึกษาเพื่อฝ่าวิกฤต สนับสนุนให้ทุกโปรเจกต์สามารถเดินหน้าต่อไปได้

"สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องยอมรับว่ากรณี FTX เป็นวิกฤตที่เกิดจากบุคคลมิใช่เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งวิกฤตนี้อาจเกิดการลุกลามมาถึงไทย เราจึงต้องยื่นมือเข้ามาเป็นแนวร่วมในการช่วยเหลือเพื่อให้อุตสาหกรรมคริปโทฯยังคงพัฒนานวัตกรรมคริปโทฯได้อย่างต่อเนื่องและเกิดการยอมรับที่มากขึ้นในอนาคตอันใกล้ " นายวริศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ