CryptoShot: FTX Domino Effect เจ็บหนักปางตาย สายคริปโทฯ ช้ำ!!¶

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2022 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"FTX Domino Effect" จากวิกฤตการล้มละลายส่งผลกระทบต่อธุรกิจคริปโทฯ ถ้วนหน้า ทั้ง BlockFi แพลตฟอร์มกู้ยืมคริปโทฯ ที่มีสินทรัพย์อยู่ที่ FTX ลามไปถึง Genesis Global Trading ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เหตุการณ์นี้แสดงถึงความสั่นคลอนของอุตสาหกรรมคริปโทฯ ที่นับวันก็สร้างความเสียหายแก่นักลงทุนในวงกว้างขึ้นไปทุกที รายต่อไปจะเป็นใคร? คริปโทฯ จะได้ไปต่อหรือไม่?

*FTX Domino Effect เจ็บหนักปางตาย สายคริปโทฯ ช้ำ!!

จากวิกฤต FTX ที่เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้เกิดเหตุการณ์ Domino Effect กันไปตาม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งการที่ BlockFi แพลตฟอร์มที่ให้บริการการกู้ยืมคริปโทฯ ชื่อดังที่เพิ่งประกาศล้มละลายภายใต้ Chapter 11 ไปหมาด ๆ เพราะว่ามีสินทรัพย์ค้างอยู่ในแพลตฟอร์มของ FTX

หรือแม้แต่แพลตฟอร์ม Genesis Global Trading ที่ให้บริการ stake เหรียญเพื่อรับผลตอบแทน คล้ายกับ ZipUp ของ Zipmex ก็ยังต้องประกาศระงับถอนเงิน

งานนี้ไม่รู้ว่าความเสียหายจะแผ่ขยายวงกว้างไปขนาดไหน? และใครจะเป็นรายต่อไป?

*InnovestX ออกตัวแรง!! สินทรัพย์ลูกค้ายังปลอดภัย

หลังจากที่ผู้ใช้บริการของ FTX เจอปัญหา แถมส่งผลให้ธุรกิจข้างเคียงขาดสภาพคล่อง เจ็บหนักไปตาม ๆ กัน หลายคนเริ่มกังวลว่า SCB10x และ InnovestX จะได้รับผลกระทบด้วยหรือไม่

สาเหตุเพราะ SCB10x ได้มีการลงทุนร่วมกับโปรเจ็คต์ต่าง ๆ ในโลกบล็อกเชน ทั้ง DeFi หรือแม้แต่ Start Up ซึ่งก็มีถึง 2 โปรเจ็คต์ที่ได้เข้าไปลงทุนตอนนี้ก็ล้มละลายเป็นที่เรียบร้อย นั่นก็คือ Anchor ที่ล้มละลายจากวิกฤติ LUNA มาก่อน และ BlockFi ที่เจ๊งจากวิกฤต FTX เช่นกัน

แถม InnovestX กระดานเทรดคริปโทฯ น้องใหม่ก็ได้มีการเชื่อมสภาพคล่องกับ FTX อีกด้วย จึงไม่แปลกที่หลายคนเริ่มกังวลเกี่ยวกับสถานภาพของ SCB10X ว่าจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติ FTX ด้วยหรือไม่

ทาง InnovestX จึงรีบออกมาชี้แจงว่าสัดส่วนที่ลงทุนไปกับ BlockFi นั้นน้อยมาก ไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ และได้ประกาศชัดเจนที่หน้าเว็บไซต์ InnovestX ว่า บริษัทฯ ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ต่อการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงความปลอดภัยของสินทรัพย์ของลูกค้า

*Binance จับมือ Opensea ซื้อ NFT ได้แล้วง่าย ๆ

ล่าสุด Binance ได้ประกาศการจับมือร่วมกับ Opensea, NFT Marketplace ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบน Ethereum Chain โดยผู้ใช้งาน Binance NFT Marketplace จะสามารถซื้อ NFT ในอันดับ Top 200 ของ Opensea ได้ง่าย ๆ

เมื่อเราซื้อ NFT ชิ้นไหน NFT ชิ้นนั้นก็จะถูกโอนเข้า Wallet ของเราทันที โดยทาง Binance เคลมว่าค่าธรรมเนียมของเขาค่อนข้างถูกอีกด้วย เรียกว่าเป็นอีกมิติของการซื้อ NFT ที่ง่ายกว่าเดิม แถมยังเป็นการขยายอาณาจักรของ Binance อีกด้วย ใครที่อยากถือ NFT สักชิ้น แต่ยังไม่รู้ซื้อที่ไหน ซื้อยังไง Binance NFT Marketplace ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

แล้วทั้งหมดนี้คือ Crypto SHOT ข่าวสารวงการคริปโทฯ ที่ใครก็อยากรู้

https://youtu.be/DZgvnefJfVw


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ