DAOL ปัดข่าวบ.แม่ขายกิจการในไทย แต่รับมีรายใหม่สนใจอยู่ระหว่างเจรจา 3-4 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday November 19, 2022 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตามที่มีรายงานข่าวว่า DAOL Investment & Securities ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ. ดาโอ (ประเทศไทย) หรือ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) จะทำการขายกิจการในประเทศไทยนั้นว่า ไม่เป็นความจริง

แต่ตั้งแต่ช่วงกลางไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มีสถาบันการเงินชั้นนำในเกาหลีใต้ 3-4 บริษัท ที่มีฐานเงินทุนแข็งแกร่ง และมีศักยภาพสูง ซึ่งแต่ละรายมีส่วนของทุนมากกว่า 200,000 ล้านบาทขึ้นไป แสดงความสนใจที่จะทำธุรกิจตลาดทุนในไทย เนื่องจากมองว่าเป็น ตลาดที่มีศักยภาพสูง และแสดงความสนใจจะเข้าซื้อ กลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) ผ่านทาง บริษัทแม่ DAOL Investment & Securities ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งหากมีข้อตกลงที่ชัดเจนแล้ว ทางบริษัทจะแจ้งอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนต่าง ๆ ในประเทศเกาหลีใต้ จะไม่กระทบกับความมั่นคงของบริษัท และการประกอบธุรกิจแต่อย่างใด อีกทั้ง ฐานะทางการเงินของกลุ่มธุรกิจการเงิน ดาโอ (ประเทศไทย) และบริษัทในเครือ ยังคงมีความแข็งแกร่ง และบริษัทยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก บริษัทแม่ คือ DAOL Investment & Securities ประเทศเกาหลีใต้มาตลอด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ