HILITE: DTAC -TRUE ร่วงแรงหลังยกเลิกเทนเดอร์ฯแต่ยืนยันเดินหน้าควบรวมให้สำเร็จต้นปี 66

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2022 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DTAC และ TRUE กอดคอร่วงแรง หลังจากทั้งสองบริษัทประกาศยกเลิกขั้นตอนการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ด้วยความสมัครใจ (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) แม้ว่าจะยังเดินหน้าขั้นตอนการควบรวมกิจการตามแผน

เมื่อเวลา 14.42 น.หุ้น DTAC ร่วงลง 6.70% มาที่ 41.75 บาท หรือลดลง 3.00 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 726.06 ล้านบาท

ขณะที่ TRUE ลดลง 3.21% มาที่ 4.82 บาท หรือลดลง 0.16 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 636.62 ล้านบาท

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า บริษัท ซิทริน โกลบอล จำกัด และ Citrine Venture SG Pte Ltd ได้ประกาศยกเลิกการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ TRUE และ DTAC โดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อน เนื่องจากเงื่อนไขบังคับก่อนทำคำเสนอซื้อฯ ยังไม่แล้วเสร็จภายในกรอบเวลา 1 ปี นับจากวันที่ 20 พ.ย.64 ซึ่งเป็นวันประกาศเจตนา

ทั้งนี้ เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที ทจ. 12/2554 เรื่องหลักเกณฑ์ เงือนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ

อย่างไรก็ดี ทั้งสองบริษัทจะยังคงดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการควบบริษัทระหว่าง TRUE และ DTAC ต่อไป หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมที่สำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาของบริษัทเกี่ยวกับการควบบริษัทจะแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

DTAC ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนของ DTAC และ TRUE สามารถทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป หรือถือหลักทรัพย์ต่อเพื่อเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทใหม่ที่จะดำเนินการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ทั้งสองบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการพิจารณาสรุปกระบวนการที่จำเป็นต่อการดำเนินการควบรวมกิจการ และยังคงมุ่งมั่นที่จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสแรกของปี 66 บริษัทใหม่ซึ่งเป็นบริษัทเทเลคอม-เทคโนโลยีจะก้าวสู่โอกาสในการให้บริการลูกค้าและเพิ่มมูลค่าการลงทุนมากยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างประโยชน์ให้กับคนไทย สังคม เศรษฐกิจ และประเทศไทยต่อไป


แท็ก DTAC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ