PTG ปักเป้าปี 66 สยายปีกธุรกิจรีเทลเสริม Ecosystem-ลุยลงทุนพลังงานสะอาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 22, 2022 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า ในปี 66 บริษัทมองโอกาสลงทุนในพลังงานสะอาดอื่นๆ เพิ่มเติม หรือ Value Chain การจัดการด้านพลังงานสะอาด รวมไปถึงคาร์บอนเครดิต อีกทั้งยังเริ่มศึกษาการลงทุนธุรกิจรีเทลต่างๆ ที่จะเข้าส่งเสริมให้ Ecosystem ของ PTG แข็งแรงขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจ F&B, แพลตฟอร์ม Digital Lending, Insurtech, Fleet Management และ Pharmacy เป็นต้น

เบื้องต้นแผนงานปี 66 เตรียมขยายสาขาร้านกาแฟพันธุ์ไทยเพิ่มเป็น 1,500 สาขา จากสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีสาขาเพิ่มเป็น 540-550 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 461 สาขา โดยจะมุ่งเน้นสาขานอกสถานีบริการน้ำมัน PT

ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทน บริษัทจะมุ่งเน้นธุรกิจโรงไฟฟ้าจากขยะชุมชน หลังจากลงนามสัญญาก่อสร้างและบริหารจัดการโครงการกำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากชุมชน เทศบาลเมืองบ้านพรุ จังหวัดสงขลา รวมถึงเตรียมขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนสถานีบริการน้ำมันให้มากขึ้นเพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าตอบรับแนวโน้มค่า Ft ปรับสูงขึ้น

ด้านค่าการตลาดในปีหน้าคาดว่าจะปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากปีนี้ที่น่าจะอยู่ในระดับเฉลี่ย 1.80-2.00 บาท/ลิตร จากภาวะเงินเฟ้อที่ปรับสูงขึ้นมาก

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ไตรมาส 4/65 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 3/65 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น ทำให้ความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มสูงขึ้น และส่งผลดีต่อยอดขายร้าน Coffee World ที่อยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิให้ดีขึ้นด้วย ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าเป้าหมายในปี 65 EBITDA จะเติบโตได้ 15-20%, ปริมาณการจำหน่ายน้ำมันจะเติบโต 6-10%, ปริมาณการจำหน่ายก๊าซ LPG จะเติบโต 50-60% และยอดขาย Non-Oil จะเติบโต 80-90% ได้ตามที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ