กสทช. กำชับกกท.จัดสรรถ่ายบอลโลกเท่าเทียม ไม่ปิดกั้นช่องทางรับชม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2022 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ที่ประชุม กสทช. ได้พิจารณาวาระการประชุมเรื่อง แนวทางการดำเนินการตามประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป กรณีการถ่ายทอดสดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย (FIFA World Cup Final 2022) โดยมีมติมอบหมายให้สำนักงาน กสทช. มีหนังสือแจ้งให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ปฏิบัติตามประกาศ กสทช. หลักเกณฑ์ และระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง MOU ในการรับเงินสนับสนุนโดยเคร่งครัด และให้ กกท. นำส่งสัญญาที่ทำกับ FIFA ให้ กสทช. ทราบด้วย

สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือย้ำให้กกท. บริหารสิทธิในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้เป็นไปอย่างถูกต้องและเกิดความเป็นธรรมแก่ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ทุกราย โดยจะต้องถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี และต้องมีการออกอากาศเนื้อหาเดียวกันทุกช่องทางทั้งในระบบภาคพื้นดินและระบบผ่านดาวเทียมหรือระบบเคเบิลอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการปิดกั้นช่องทางการได้รับชมทั้งหมดหรือบางส่วน พร้อมทั้งต้องตรวจสอบและควบคุมการออกอากาศการถ่ายทอดสดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 (FIFA World Cup Final 2022) ให้มีการออกอากาศเฉพาะในประเทศไทย

"กกท. จะต้องจัดสรรโปรแกรมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ระหว่างวันที่ 20 พ.ย. - 18 ธ.ค. 65 ให้ผู้ประกอบการดิจิทัลทีวีด้วยความเป็นธรรม เท่าเทียม และไม่เลือกปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และต้องรายงานผลการดำเนินงานให้สำนักงาน กสทช. ทราบหลังจากจบ MOU" นายไตรรัตน์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ