COLOR หวังปีหน้าโตต่อเนื่อง 10-15% ฝ่าเศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรปถดถอย มั่นใจแรงกดดันต้นทุนลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2022 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 เติบโต 10-15% ซึ่งเป็นรายได้ที่มาจากธุรกิจหลัก ซึ่งเกี่ยวข้องกับการผลิตแพ็คเกจจิ้ง ชิ้นส่วนยานยนต์ และวัสดุที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง ทั้ง 3 กลุ่มอุตสาหกรรมยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้อาจจะมีปัจจัยกดดันจากการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐและยุโรปเข้ามากดดันบ้าง แต่มองว่าตลาดเอเชียและตลาดในประเทศยังมีการเติบโตที่ดี และในส่วนของธุรกิจ Textile ที่คาดว่าจะเห็นการเติบโตโดดเด่นจะกลับมาช่วยเสริม

ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจใหม่ของบริษัท คือ Subterra ที่เป็นนวัตกรรมท่อพลาสติก ปัจจุบันบริษัทได้เข้าไปประมูลงานหลายงาน ซึ่งมีโอกาสคว้างานมาได้ในช่วงไตรมาส 1/66 และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาภายในไตรมาส 3/66 ซึ่งจะเป็นส่วนเสริมรายได้ให้กับบริษัทอีกทางหนึ่ง

นายพีรพันธ์ กล่าวว่า ด้านต้นทุนการผลิตในปีหน้าจะมีแรงกดดันลดลง หลังจากราคาน้ำมันและต้นทุนวัตถุดิบต่างๆเริ่มทยอยปรับตัวลดลงมาในช่วงปลายปีนี้ เชื่อว่าปีหน้าต้นทุนการผลิตและราคาน้ำมันจะเข้าสู่สมดุล และทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น หลังจากปีนี้ผันผวนค่อนข้างมาก และราคาปรับขึ้นค่อนข้างแรง

สำหรับผลงานปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.18 พันล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกมีรายได้แล้ว 946 ล้านบาท จากออเดอร์หลากหลายอุตสาหกรรมที่ทยอยเข้ามา โดยเฉพาะแพ็คเกจจิ้ง และยานยนต์ ซึ่งยังเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4/65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ