B เล็งออกหุ้นกู้ 1 พันลบ.รองรับขยายธุรกิจปี 66 ชงแผนเข้าบอร์ดเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2022 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บี จิสติกส์ (B) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้วงเงิน 1 พันล้านบาทในปี 66 รองรับแผนขยายธุรกิจหลังจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2565 มีมติอนุมัติ ซึ่งเร็วๆ นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อกำหนดแผนธุรกิจในปีหน้าเพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโตก้าวกระโดด

สำหรับทิศทางธุรกิจในไตรมาสสุดท้ายของปี 65 ผลประกอบการน่าจะมีกำไรสุทธิเกิดขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาส 3/65 ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่ม B มีแนวโน้มสดใส หลังจากสถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง โดยปัจจุบันรถหัวลากที่เป็นของบริษัท 66 คัน รวมทั้งรถหัวลากจากซับคอนแทรคที่เป็นพันธมิตรเข้ามาเสริมกองรถอีกประมาณ 100 คน ได้ให้บริการขนส่งลูกค้าเต็มกำลัง 100%

ปัจจุบันบริษัทได้ขยายฐานลูกค้าขนส่งไปในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม เช่น กลุ่มเหล็ก กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก กลุ่มเครื่องดื่มรายใหญ่ที่ขนส่งทั้งในประเทศและส่งออก รวมทั้งขนส่งข้าวสาร ล่าสุดบริษัทได้จับมือกับกลุ่มคลังสินค้าหรือ Wearhouse เพื่อให้บริการที่หลากหลายและตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น

"กลุ่มธุรกิจให้บริการขนส่งจะโดดเด่นมากในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ รถหัวลากที่เรามีอยู่และซับคอนแทรค มีการใช้งานเต็มกำลัง100% ขณะที่มาร์จินยังอยู่ในระดับสูงประมาณ 15% เนื่องจากเรามีระบบบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ได้มีการนำยานยนต์ขนส่งพลังงานไฟฟ้า หรือ CYBER TRUCK มาใช้ขนส่งวัตถุดิบและสินค้าภายในโรงงาน ซึ่งช่วยให้บริษัทลดต้นทุนพลังงานได้มากถึง 50% "นายปัญญา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ