FPI ทุ่มร้อยล้านเพิ่มแม่พิมพ์จับมือพันธมิตรเปิดเกมรุกตลาดสหรัฐเต็มรูปแบบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2022 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมแผนบุกตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเต็มรูปแบบ หลังจากช่วงที่ผ่านมาได้มีการเจรจากับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อทำธุรกิจร่วมกัน

เบื้องต้นบริษัทเตรียมส่งชิ้นส่วนสินค้า 50 โมเดล ให้กับพันธมิตรเพื่อนำไปจำหน่ายในสหรัฐ และเตรียมทุ่มงบลงทุนราว 100 ล้านบาท เพื่อเพิ่มจำนวนแม่พิมพ์ในประเทศไทย รองรับการขยายตลาดชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ไปยังตลาดอเมริกาด้วย

นายสมพล กล่าวว่า จากแผนการบุกตลาดสหรัฐอเมริกาจะทำให้แนวโน้มธุรกิจในปี 66 เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และสร้างสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องจากปี 65 ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ไปแล้ว โดยช่วง 9 เดือนแรกมีรายได้รวมกว่า 2,025.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30.5% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 1,552.6 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 323.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71.9% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 188.2 ล้านบาท ขณะที่ทั้งปี 64 มีกำไร 328.98 ล้านบาท

"มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยได้รับปัจจัยหนุนจากคำสั่งซื้อสินค้าในตลาดต่างประเทศที่เพิ่มมากขึ้น และจากการที่บริษัทฯ ได้รับโอกาสจากพันธมิตรในการบุกตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้จะเริ่มมีออเดอร์จากพันธมิตรเพื่อส่งสินค้าเข้าไปบุกตลาดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง และที่สำคัญถือเป็นตลาดที่มี Gross Margin สูงที่สุด เมื่อเทียบกับทั่วโลก อีกทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของเงินบาท ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาได้มีการล็อคต้นทุนค่าเงินไว้ที่ 36-37 บาท/ดอลลาร์ ทำให้ส่วนหนึ่งมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ