STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 25, 2022 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CK, STEC, ITD, UNIQ, BEM

-นสพ.รายงาน กทพ.เปิดแผนลงทุนปี อัดงบกว่าแสนล้านบาท ชู 5 โปรเจ็กต์ทางพิเศษสายใหม่ ขยายพื้นที่ปริมณฑลและหัวเมืองท่องเที่ยว จุดพลุต้นปีประมูลทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือตอน N2 เชื่อมเกษตร-วงแหวนรอบนอก กทท.สุดปังผลประกอบการปี 65 มีกำไร 6.2 พันล้าน

*ARIP

-นสพ.รายงาน งาน Commart Game On (คอมมาร์ต เกม ออน) เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 24-27 พ.ย. 2565 ที่ไบเทค บางนา ซึ่งเป็นงานมหกรรมสินค้าไอทีในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ ผู้จัดงานคาดว่าจะคึกคักเช่นเดียวกับงานคอมมาร์ตในช่วงกลางปีที่ผ่านมาที่สร้างยอดเงินสะพัดกว่า 3,100 ล้านบาท เป็นผลมาจากภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มมีทิศทางที่ดี ขณะเดียวกันผู้บริโภคมั่นใจเริ่มจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ส่งผลดีให้กลุ่มสินค้าประเภทเทคโนโลยี เติบโตได้ต่อเนื่อง

*SAT

-นสพ.รายงาน SAT เจรจาพันธมิตร ต่อยอดขยายธุรกิจ EV Platforms สร้างโอกาสเติบโต เผยบริษัท S Tron เดินหน้าโครงการไพรอทโปรเจ็กต์ ผลิตสามล้อไฟฟ้าให้แก่ 7-eleven เพื่อใช้เป็นยานพาหนะสำหรับจัดส่งสินค้าเดลิเวอรี รวมถึง Flash ส่วนการผลิต EV Bus จะเห็นความชัดเจนในปี 2566 มั่นใจผลประกอบการโต ออเดอร์พรึ่บ ตั้งงบ 400-500 ล้านบาท ปรับปรุงผลิต

*MAKRO

-นสพ.รายงาน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด แจ้งในแบบรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการหรือ แบบ 246-2 ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ถึงการจำหน่ายหุ้นบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO ในวันที่ 23 พ.ย. 2565 ซึ่งเป็นการขายหุ้นบิ๊กล็อตในจำนวน 160 ล้านหุ้นหรือ 1.5122% โดยเป็นการขายให้กับ Credit Suisse AG, Singapore Branch

*TKS, AIT

-นสพ.รายงาน TKS ขาย SABUY ให้กลุ่มรุจนพรพจี โยกเงินซื้อ AIT พร้อม AIT-W2 จากกลุ่มเดียวกัน ด้าน "ชูเกียรติ รุจนพรพจี" บิ๊ก SABUY ชี้เป็นการปรับพอร์ตของ TKS ที่เห็นโอกาสจาก AIT แย้มเป็นการผนึกแน่นของ 2 กลุ่ม มองภาพจะผลักดันให้ TKS, SABUY, AIT เติบโตร่วมกัน

*SECURE

-นสพ.รายงาน SECURE เล็งจับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ไอที ปูพรมเซอร์วิสซีเคียวริตี้ครบวงจร พร้อมเป็นผู้นำด้านไอที บอสใหญ่ "นักรบ เนียมนามธรรม" จ่อชงบอร์ดเคาะแผนธุรกิจต้นเดือนธันวาคมนี้ ส่งซิกธุรกิจปี 2566 สดใส ผลงานฟื้นหลัง Q3/65 กำไรทะยาน 137%

*ILM

-นสพ.รายงาน ILM กางแผนเปิดสาขา Index Living Mall ปี 2566 เพิ่ม 2 สาขา คาดใช้งบลงทุนต่อ 1 สาขา ราวๆ 100 ล้านบาท ลุยขยายพื้นที่เช่าประมาณ 5,000-8,000 ตารางเมตร ล่าสุดเตรียมเปิดสาขา Index Living Mall ลาดกระบัง หวังช่วยดันยอดขาย พร้อมตั้งเป้ารายได้แตะ 10,000 ล้านบาท ภายใน 1-2 ปีนี้ โบรกคาดการณ์แนวโน้มไตรมาส 4/2565 คาดจะฟื้นตัวดีขึ้น

*PTTGC

-นสพ.รายงาน PTTGC มองผลงานปี 66 เติบโตดีกว่าปี 65 รับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว ภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นต่อเนื่อง หนุนอุปสงค์ในตลาดดีขึ้น ส่วนราคาน้ำมันดิบโลกคาดอยู่ในกรอบ 85-90 ดอลลาร์ สำหรับภาพรวมโค้งท้าย มองขยายตัวดีกว่าไตรมาสก่อน ผลขาดทุนจากตราสารอนุพันธ์-และจากสต๊อกน้ำมันรวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนมีทิศทางดีขึ้น

*TQM

-นสพ.รายงาน TQM มั่นใจยอดเบี้ยประกันรวมปี 2565 เข้าแตะเป้า 2.9 หมื่นล้านบาท และยืนเหนือ 5 หมื่นล้านบาท ได้ในปี 2569 ยิ้ม EASY Lending กระแสดี ไม่มีหนี้สูญ คาดยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ทำได้ 1.5 พันล้านบาท ในปีนี้แน่ ฟุ้งไตรมาส 4/2565 เข้าช่วงพีค ประกันบ้าน สุขภาพ การเดินทาง ยอดขายดี คาดทำได้ดีกว่าหรือเทียบเท่าประกันโควิด 1 พันล้านบาท

*AIRA, MORE

-นสพ.รายงาน "บล.ไอร่า" แจงไม่อายัดบัญชี "ปิงปอง" เหตุขายหุ้น MORE มูลค่า 405 ล้านบาท หลังช่วง ATO และมีการซื้อกลับช่วงบ่าย 283 ล้านบาท ทำให้ยอดเงินสุทธิโอนเข้าบัญชีเพียง 122 ล้านบาท ส่วนบัญชี "ชิติพัทธ์ กล่อมจิตเจริญ" พี่ชายของเฮียม้อ แม้ขายช่วง ATO แต่ขายมูลค่าต่ำกว่า 10 ล้านบาท ไม่เป็นเหตุให้ต้องอายัดบัญชี ขณะที่หนังสือจากสมาคมโบรกเกอร์เป็นเพียงแค่ขอความร่วมมือ ไม่ใช่คำสั่งที่มีผลทางกฎหมาย

*THG

-นสพ.รายงาน THG ลั่นผลงานไตรมาส 4/65 แจ่มรับแรงหนุนผู้ป่วยภาคปกติเพิ่มขึ้น บวกผู้ป่วยต่างชาติไหลกลับมาใช้บริการแน่น มั่นใจรายได้รวมโต 30% ดันกำไรสุทธินิวไฮหลัง 9 เดือนแรก 1,363.37 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนทั้งปีแล้ว ขณะที่เร็วๆ นี้จ่อประกาศลงทุนบิ๊กโปรเจกต์ "ศูนย์ผู้ป่วยมะเร็งครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย" และลงทุนธุรกิจเฮลท์แคร์ในสปป.ลาว-เวียดนาม

*BBGI

-นสพ.รายงาน BBGI ยอดขายไบโอดีเซลไตรมาส 4/65 เพิ่ม หลังรัฐหนุนใช้ B7 และช่วงไฮซีซั่นของการเดินทางและท่องเที่ยวหนุนดีมานด์เพิ่มขึ้นกว่า 40% ขณะที่บริษัทในเครือ "บีบีจีไอ ไบโอดีเซล" ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก ISCC EU Certificate

*THCOM

-นสพ.รายงาน THCOM รุกขายคาร์บอนต่อยอดธุรกิจที่ไม่ใช่ดาวเทียม ส่วนธุรกิจดาวเทียม LEO จะให้บริการในไทยปี 2566 ส่วนรายได้ปีหน้าคาดเติบโตมากกว่าปี 2565 เดินหน้าเพิ่มบริการใหม่ๆ สร้างมูลค่าเพิ่ม เผย GULF เข้าลงทุนหนุนแกร่ง โอกาสโตยั่งยืน

*AWC/CRC
-นสพ.รายงาน MSCI Minimum Volatility Index หรือดัชนีหุ้น MSCI ที่มีความผันผวนต่ำ ดึง AWC และ CRC เข้าคำนวณ คาดเม็ดเงินเข้ารวมกันสองหุ้นกว่า 2.3 พันล้านบาท พร้อมเพิ่มน้ำหนักลงทุน OSP มีผลวันที่ 30 พ.ย.นี้ ด้าน "เครดิตสวิส" ชี้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวน่าสนใจสุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ