KTB เสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ชุดใหม่ส่งท้ายปี คุ้มครองเงินต้น ดีเดย์ 1-2 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2022 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTB เสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ชุดใหม่ส่งท้ายปี คุ้มครองเงินต้น ดีเดย์ 1-2 ธ.ค.นี้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงกรุงไทย Citi DRP หรือ Citi Diversified Risk Premia อายุ 3 ปี ในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2565 โดยเสนอขายผู้ลงทุนรายใหญ่ และผู้ลงทุนสถาบัน ด้วยจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100% มุ่งสร้างผลตอบแทนภายใต้ภาวะตลาดที่ผันผวน ไม่มีค่าธรรมเนียมเรียกเก็บจากการลงทุน เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่มองหาการลงทุนที่มีความหลากหลาย และต้องการจัดพอร์ตการลงทุน เพื่อกระจายความเสี่ยง มีโอกาสสร้างผลตอบแทนตามดัชนีที่อ้างอิง แต่เงินต้นยังปลอดภัย หลังประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้อนุพันธ์กว่า 20,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ หุ้นกู้อนุพันธ์แฝงกรุงไทย Citi DRP จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงดัชนี Citi DRP ซึ่งมี Citigroup เป็นผู้จัดทำดัชนี มีนโยบายลงทุนกระจายในสินทรัพย์หลัก ทั้งตราสารหนี้ อัตราแลกเปลี่ยนสกุลหลัก และสินค้าโภคภัณฑ์ โดยไม่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทหุ้น มีกลยุทธ์เลือกเฟ้นสินทรัพย์ที่จะเข้าลงทุนแบบมืออาชีพ ทั้งกลยุทธ์ Value Carry และ Momentum

นอกจากนี้ ยังมีการปรับพอร์ตสม่ำเสมอ เพื่อบริหารผลตอบแทนท่ามกลางความผันผวนของตลาด โดยดัชนีอ้างอิง Citi DRP มีผลตอบแทนการลงทุนในอดีตเฉลี่ย 6.40% ต่อปี ซึ่งธนาคารกรุงไทยในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ ยังคุ้มครองเงินต้นจากการลงทุน 100% และจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มอีกปีละ 1% ในช่วง 2 ปีแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ