TMI ปั๊มรายได้เพิ่มปีละ 80 ลบ.หลังกดปุ่มสตาร์ทโรงไฟฟ้าชีวภาพสุพรรณฯ 3 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2022 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพ แห่งที่ 3 จังหวัดสุพรรณบุรี ขนาดกำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.65 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้บริษัทเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนเป็นครั้งแรกในไตรมาส 4/65 และจะเริ่มรับรู้รายได้เต็มที่ตั้งแต่ไตรมาส 1/66 เป็นต้นไป

โรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดสุพรรณบุรี มีขนาดกำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ ใช้งบลงทุนก่อสร้าง 240 ล้านบาท เป็นโรงไฟฟ้าอัจฉริยะแห่งหนึ่งของไทยที่ใช้พนักงานควบคุมไม่เกิน 5 คน และใช้อุปกรณ์ที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าเชื้อเพลิงชีวภาพของ Siemens จากเยอรมัน ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท จำนวน 3 เครื่อง กำลังผลิตเครื่องละ 1 เมกะวัตต์ สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองความมั่นคงทางพลังงานสมบูรณ์แบบ ส่งผลให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นปีละ 80 ล้านบาท

เมื่อนับรวมโรงไฟฟ้าชีวภาพสุพรรณบุรี ที่เปิด COD ล่าสุด จะส่งผลให้ปัจจุบัน TMI มีโครงการโรงไฟฟ้ารวม 3 โครงการ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ชุมพร และสุพรรณบุรี กำลังการผลิตติดตั้งรวม 5.4 เมกะวัตต์ ช่วยเสริมสร้างความมั่นคงด้านพลังงานประเทศ รองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและสอดรับกับนโยบายการพัฒนาพลังงานทดแทนของรัฐบาล รวมถึงสร้างรายได้และกำไรของบริษัทให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

นายธีระชัย กล่าวอีกว่า TMI พร้อมแล้วในการก้าวสู่ธุรกิจพลังงานอย่างเต็มตัว เตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าด้วยการเปิดรับซื้อโรงไฟฟ้าชีวภาพเพิ่มเติม , การจัดจำหน่ายไฟฟ้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ , การส่งออกคาร์บอนเครดิตคืนสู่ยุโรป และการร่วมทุนกับพันธมิตรต่าง ๆ เพิ่มความคล่องตัว ความรวดเร็ว และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

"บริษัทคาดการณ์ภาพรวมธุรกิจโรงไฟฟ้าในปี 66 มีแนวโน้มสดใสและเติบโตต่อเนื่อง พร้อมทยอยรับรู้รายได้ที่มีเข้ามาซึ่งเป็นรายได้ประจำที่สม่ำเสมอ ช่วยสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สนับสนุนให้ธุรกิจ TMI เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยาว สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนต่อเนื่อง จึงนับได้ว่าเป็นการกลับมาเทิร์นอะราวด์ อย่างชัดเจน พร้อมคงเป้ารายได้เติบโต 20% จากปี 65" นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ