กทม.ส่งหนังสือด่วน!! ถึง BTS ขอความร่วมมือเบรกขึ้นค่าโดยสาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 2, 2022 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กทม.ส่งหนังสือด่วน!! ถึง BTS ขอความร่วมมือเบรกขึ้นค่าโดยสาร

กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มีหนังสือขอความร่วมมือให้ บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ทบทวนและชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารออกไปก่อน เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อประชาชน และเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายผู้ใช้ระบบขนส่งมวลชนในการเดินทางเป็นอย่างมาก

BTSC ได้มีหนังสือแจ้งกรุงเทพมหานคร เพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารจาก 16-44 บาท เป็น 17-47 บาท ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดตามสัญญาสัมปทานระบบขนส่งมวลชนระหว่าง กรุงเทพมหานครกับบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (สัญญาสัมปทานฯ)ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

กทม.ส่งหนังสือด่วน!! ถึง BTS ขอความร่วมมือเบรกขึ้นค่าโดยสาร

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้พิจารณาถึงสถานการณ์ปัจจุบันนี้แล้วเห็นว่า การปรับขึ้นค่าโดยสารดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อประชาชน และเป็นการเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนผู้ใช้ระบบขนส่งมวลชนในการเดินทางเป็นอย่างมาก

ประกอบกับบริษัทฯ ยังมีรายได้ทางอื่นซึ่งนอกเหนือจากรายได้จากค่าโดยสารเพื่อมาชดเชย อาทิ รายได้จากการประกอบพื้นที่เชิงพาณิชย์บริเวณชั้นจำหน่ายตั๋ว รายได้จากการโฆษณา รายได้จากการอนุญาตให้เอกชนก่อสร้างทางยกระดับเพื่อเชื่อมต่อกับสถานีและอาคารบุคคลภายนอก ซึ่งรายได้ดังกล่าวสามารถนำมาช่วยสนับสนุนรายจ่ายจากการดำเนินงานของบริษัทฯ ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ