GUNKUL ดึง 4 พันธมิตรจากสหรัฐหนุนหลังบุกตลาดสินค้าแปรรูปกัญชงกัญชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2022 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GUNKUL ดึง 4 พันธมิตรจากสหรัฐหนุนหลังบุกตลาดสินค้าแปรรูปกัญชงกัญชา

นายพงษ์สกร ดำเนิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานธุรกิจพลังงานและกัญชงกัญชา บมจ. กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ในฐานะหุ้นส่วนของ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) เปิดเผยว่า THCG ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับบริษัท 4 บริษัทจากอเมริกา ประกอบด้วย Sunderstorm Incorporated หรือ Kanha ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงด้านสินค้ากัมมี่ และบริษัท More Joy Holding, LLC หรือ Mojo ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักด้านร้านค้าผลิตภัณฑ์กัญชา

ขณะที่ Virtue ซึ่งเป็นบริษัทซึ่งตั้งอยู่ใจกลาง ลาสเวกัสนั้นก็มีความเชี่ยวชาญด้านการปลูกในระดับพรีเมี่ยม ทางด้าน Carrot นั้นจะโดดเด่นด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายและระบบสมาชิกสำหรับร้านขายยาสมัยใหม่ ผ่านความทันสมัยของรูปแบบเว็บไซต์ การสร้างแอพลิเคชั่นในมือถือ และรูปแบบการโชว์หน้าร้าน

"ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เรามีพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมนาโนในการผลิตสินค้าที่มีความสนใจจากตลาดกัญชากัญชงทั้งในประเทศและต่างประเทศ มาร่วมกันผลักดันและร่วมกันพัฒนาสินค้าที่มีส่วนผสมจากกัญชากัญชงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการส่งออก ซึ่งปัจจุบันประเทศสหรัฐอเมริกาได้แก้ไขกฎหมายให้ใช้กัญชาแบบนันทนาการได้แล้ว 24 มลรัฐ โดยมลรัฐที่แก้ไขล่าสุดได้แก่ โรดไอส์แลนด์, มิซซูรี และแมรี่แลนด์ ทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงการใช้ทางการแพทย์มากขึ้น"นายพงษ์สกร กล่าว

ด้านายธนารัตน์ จิตต์พายัพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอชซีจี กรุ๊ป จำกัด (THCG) ผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนากัญชา กัญชง กระท่อมและพืชสมุนไพรครบวงจรระดับประเทศ โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านการปลูก การสกัด และการแปรรูป เปิดเผยว่า จากผลการวิจัยของต่างประเทศ พบว่าประสิทธิภาพกัญชามีคุณประโยชน์ทางการแพทย์ เนื่องจากส่วนประกอบของ cannabinoid สามารถลดความเจ็บปวดได้ในระดับปานกลาง โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการทางระบบประสาท อาการเครียดตึงของระบบประสาท ความเจ็บป่วยเรื้อรังจากโรคมะเร็ง โรคลำไส้ที่มีการอักเสบ และอาการนอนไม่หลับ

ดังนั้น ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการร่วมกันผลักดันพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากสารสกัดกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เพื่อรับประทาน หยดใต้ลิ้น หรือการใช้ภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ