ขึ้นโทลเวย์ได้แต้ม!! DMT เปิด LINE OA ฟีเจอร์ใหม่ให้ลูกค้าร่วมกิจกรรมง่ายขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2022 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขึ้นโทลเวย์ได้แต้ม!! DMT เปิด LINE OA ฟีเจอร์ใหม่ให้ลูกค้าร่วมกิจกรรมง่ายขึ้น

บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง (DMT) ให้ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด (BUZZEBEES) พัฒนา Loyalty Program ผ่าน LINE OA @Donmuangtollway เปลี่ยนการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานจากรูปแบบเดิมที่ใช้ใบเสร็จในการ Lucky Draw มาเป็นระบบสมัครสมาชิกเพื่อเชื่อมระบบผู้ใช้งานให้ได้รับแต้มและเข้าร่วมกิจกรรมผ่านแคมเปญต่าง ๆ รวมถึงลุ้นรับรางวัลผ่านแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งเป็นการเพิ่มประสบการณ์เชิงบวกให้กับผู้ใช้งานที่ขึ้นทางด่วนมากยิ่งขึ้น

ระบบ Membership จะสามารถร่วมสะสมแต้ม และแลกสินค้าหรือบริการจากการใช้งาน ซึ่งการสะสมแต้มก็ทำได้ 2 แบบ คือ หากผ่านช่องเงินสดจะได้รับใบเสร็จ และมี QR Code ไป Scan สะสมคะแนน ส่วนหากผ่านระบบอัตโนมัติ ก็จะต้องผูกบัตร Easy Pass หรือ M Pass ไว้ในระบบ เมื่อผ่านด่านคะแนนก็จะเข้าสะสมโดยอัตโนมัติ คะแนนที่ได้ก็เป็นไป ตามอัตราการใช้งาน เช่น ด่านที่ชำระ 80 บาท ได้ 2 แต้ม และด่านที่ชำระ 35 บาท ได้ 1 แต้ม เมื่อเริ่มสมัคร Member ลูกค้าก็สามารรับคะแนนเลย 10 คะแนน

นายนพพล โพธ์ขี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืน สายงานพัฒนาความยั่งยืนองค์กร DMT กล่าวว่า การใช้ระบบอัตโนมัติจะได้คะแนน เป็น 2 เท่าของการใช้งานแต่ละครั้ง โดยการผูกบัตร Easy Pass M-Pass ไว้ในระบบ เมื่อผ่านด่านคะแนนก็จะเข้าสะสมโดยอัตโนมัติ ปัจจุบันมีปริมาณผู้ใช้เพิ่มขึ้น 35 % ส่วนฟีเจอร์ๆ อื่นๆ ก็เป็นการประชาสัมพันธ์ ข่าวสารและกิจกรรม ส่งเสริมการใช้บริการทางยกระดับ ทั่วไป เช่น Tollway Lucky Way, Tollway Thank you User เป็นต้น

"จากการเปิดใช้แพลตฟอร์ม LINE OA มาระยะหนึ่ง หลังจากเปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา พบว่าได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยขณะนี้มีลูกค้าเข้ามาสมัครสมาชิก LINE OA ประมาณ 25,000 ราย สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้พอสมควร จากปัจจุบันมีการใช้บริการทางยกระดับกว่า 100,000 เที่ยว คิดง่ายๆ ว่า 1 คนเดินทางเข้าเมืองไปทำงานและกลับ คิดเป็นวันละ 2 เที่ยว หากทุกคนเป็นผู้ใช้บริการประจำก็ประมาณ 50,000 คน แต่จากการสำรวจ มีผู้ใช้บริการที่ใช้บริการประจำทุกวันประมาณ 10-20% เราจึงตั้งเป้าหมายจำนวนสมาชิกประมาณ 5,000-10,000 คน แต่ตัวเลข 25,000 รายก็ถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงกว่าเป้า เป็นการตอบรับที่ดี" นายนพพล เผย

อย่างไรก็ตาม จากการเปิดให้บริการ LINE OA บริษัทได้ทำกิจกรรมแรกร่วมกับลูกค้าแล้ว คือ Tollway Thank you User ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมแรลลี่สำหรับลูกค้าที่สะสมคะแนนถึงเกณฑ์มาแลกสิทธิ์ในการร่วมกิจกรรมกับบริษัท โดยได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับรูปแบบของกิจกรรมจะแตกต่างกันออกไป จะมีการปรับปรุงตามกิจกรรมที่เหมาะสม โดยใน 66 ก็ได้มีการวางแผนไว้แล้วว่าจะจัดกิจกรรมอะไรบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ