WINMED ส่งชุดตรวจมะเร็งปากมดลูกด้วยตัวเองขายผ่าน Shopee-Lazada

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 8, 2022 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/65 แนวโน้มดี ปัจจัยสนับสนุนจากประชาชนมั่นใจใช้บริการทางการแพทย์มากขึ้น อาทิ การบริจาคโลหิต การผ่าตัด การตรวจสุขภาพประจำปี ผลักดันความต้องการใช้เครื่องมือทางการแพทย์และผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิต และความปลอดภัยทางโลหิตสูงขึ้น อีกทั้ง นโยบายสนับสนุนของภาครัฐที่ส่งเสริมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก หนุนความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลสุขอนามัยระบบเจริญพันธุ์

ทั้งนี้ บริษัทเร่งขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์และออฟไลน์ ผลิตภัณฑ์ AVA ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง (HPV & STIs Self-Collect) สำหรับผู้หญิงและชาย เพื่อเข้าถึงประชาชน และกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพในวงกว้างมากขึ้น

โดย "AVA" สามารถตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง ( STIs ) ได้ไม่น้อยกว่า 12 ชนิด ด้วยขั้นตอนการเก็บตัวอย่างเซลล์ที่ง่าย สามารถทำได้ด้วยตนเองที่บ้าน มีความสะดวกรวดเร็ว ราคาประหยัด และส่งตัวอย่างเซลล์มาตรวจที่ห้องปฏิบัติการของ WINMED เพื่อตรวจหาเชื้อด้วยระบบ mRNA ที่มีความแม่นยำ 98% และทราบผลตรวจที่เป็นความลับเฉพาะผู้ตรวจเท่านั้น ภายใน 5-7 วัน เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการหรือไม่ประสงค์จะไปตรวจที่โรงพยาบาล ปัจจุบันวาง จำหน่ายแล้วที่ช่องทางออนไลน์ต่างๆ ได้แก่ Shopee , Lazada , Line OA , Facebook A New Day

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อวางจำหน่ายสินค้าใน คลินิก ร้านขายยา ร้านโมเดิร์นเทรด และโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ

นอกจากนี้ เตรียมขยายบริการหน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ร่วมกับโรงพยาบาลพันธมิตร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริจาคโลหิต รองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงจัดหาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 526.62 ล้าน และมีกำไรสุทธิ 41.26 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3/2565 บริษัทมีรายได้รวม 177.85 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 13.05 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ