MASTER จ่อขาย IPO-เทรด mai มุ่งสู่ผู้นำศัลยกรรมความงาม โชว์อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 9, 2022 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MASTER จ่อขาย IPO-เทรด mai มุ่งสู่ผู้นำศัลยกรรมความงาม โชว์อัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 20%

บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) เตรียมพร้อมเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 65 ล้านหุ้น และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติแบบคำขอฯ แล้วเมื่อวานนี้

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER ศัลยกรรมเสริมความงามภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช (Masterpiece Hospital) เปิดเผยว่า หุ้น IPO ของ MASTER มีจำนวนรวมไม่เกิน 65,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 27.08% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขาย IPO ประกอบด้วย หุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 50 ล้าน หุ้น คิดเป็นไม่เกิน 20.83% และหุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย In Glory Investments Limited ไม่เกิน 15 ล้านหุ้น คิดเป็นไม่เกิน 6.25% ทั้งนี้ บริษัทจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ในหมวดธุรกิจบริการ

วัตถุประสงค์การระดมทุนครั้งนี้เพื่อลงทุนในโครงการปรับปรุงอาคารและห้องผ่าตัดบนพื้นที่โรงพยาบาลเดิม รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการศัลยกรรม (Surgery) การปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair) และบริการดูแลผิวพรรณและเลเซอร์ (Skin), เงินลงทุนสำหรับก่อสร้างและปรับปรุงอาคาร เพื่อขยายพื้นที่ศูนย์บริการ เช่น ศูนย์ดูแลเส้นผม ศูนย์ดูดไขมัน ศูนย์ตา และศูนย์สุขภาพชาย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และสำนักงาน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในอนาคต

"แผนเข้าตลาด mai เป็นก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโตในอนาคตอย่างต่อเนื่อง และการระดมทุนในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดความสำเร็จของ MASTER พร้อมกับความมุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำศัลยกรรมเสริมความงามครบวงจรของไทย" นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าวว่า MASTER มีความมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาและยกระดับ MASTER ให้เป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรยุคใหม่ เพราะเล็งเห็นปลายทางความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทำให้ตัวเองดูดีขึ้น จนเกิดเป็นการบอกต่อ และได้รับความเชื่อมั่นในด้านคุณภาพและบริการที่ประทับใจมาโดยตลอด

ผลประกอบการของ MASTER เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 62-64 และงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้จากการประกอบกิจการโรงพยาบาล 414.03 ล้านบาท, 611.06 ล้านบาท, 659.51 ล้านบาท และ 1,011.14 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 47.59%, 7.93% และ 133.99% ตามลำดับ และมีกำไรสุทธิ 61.25 ล้านบาท, 128.55 ล้านบาท, 162.80 ล้านบาท และ 222.22 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 14.66%, 20.89%, 23.59% และ 21.86% ตามลำดับ

ด้านนางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ MASTER เปิดเผยว่า MASTER พร้อมนำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนในลำดับถัดไปหลังจาก ก.ล.ต. อนุมัติแบบคำขอฯ คาดว่าจะเดินสายให้ข้อมูล (โรดโชว์) นักลงทุนทั้งต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ