จับตา ส.ส.ย้ายขั้วรุมตอม "ภูมิใจไทย"/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2022 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ กระแสการย้ายพรรคยังทยอยมีมาให้เห็นเกือบทุกวัน ล่าสุดถึงคิวของพรรคเพื่อไทย ที่มีข่าวว่าสัปดาห์นี้จะมีประมาณ 10 ส.ส.ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ขณะที่มีรายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทยว่าวันที่ 16 ธ.ค.นี้ พรรคจะประกาศเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งที่จะมาถึง รวมทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ย้ายมาจากพรรคการเมืองอื่นเพื่อมาลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคภูมิใจไทยราว 40 คน
  • ด้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ยืนยันว่า การที่ ส.ส.จากหลายพรรคเตรียมย้ายไปสังกัดภูมิใจไทย จะไม่มีผลกระทบกับเป้าหมายแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะประชาชนจะมองว่า ส.ส.เหล่านี้ย้ายพรรคเพื่อหวังผลประโยชน์ และไม่มีอุดมการณ์ทางการเมือง
  • ผลโพลล์ล่าสุดจากนิด้าอาจทำให้หลายพรรคใจฟู และอีกหลายพรรคใจพัง จากผลการสำรวจ "6 พรรคกับโอกาสได้เป็นรัฐบาล" พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ 40.38% เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยมีโอกาสได้เป็นรัฐบาลค่อนข้างมาก รองลงมา 32.44% เชื่อว่ามีโอกาสได้เป็นรัฐบาลแน่นอน ในขณะที่พรรคการเมืองใหญ่อย่างพลังประชารัฐ อาจมีหนาว เพราะกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 33.51% ตอบว่าไม่ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน และอีก 32.60% ระบุว่าโอกาสได้เป็นรัฐบาลค่อนข้างน้อย

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 40.69% มองว่าโอกาสได้เป็นรัฐบาลค่อนข้างน้อย และพรรคภูมิใจไทย พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 39.61% ระบุว่า โอกาสได้เป็นรัฐบาลค่อนข้างน้อย ในขณะที่พรรคน้องใหม่อย่างรวมไทยสร้างชาติ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ 43.12% ระบุว่า ไม่ได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนพฤศจิกายน 2565 และการปรับค่าไฟฟ้าผันแปร (Ft) สำหรับการเรียกเก็บรอบเดือน ม.ค.-เม.ย. 66
  • บมจ.โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น (MOSHI) แถลงข่าวและนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน พร้อมเปิดกลยุทธ์ผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยเพื่อเดินหน้าเสนอขายหุ้น IPO พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เครือซิเมนต์ไทย (SCG) จัดงานแถลงข่าว "SCG : The Next Chapter" Exposition
  • บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) แถลงข่าวการลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ WHALE LOGISTICS GROUP เพื่อจัดตั้งบริษัท ชาลี ท็อป โลจิสติกส์ โซลูชั่น จำกัด
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) ร่วมกับ อินฟินิธัส บาย กรุงไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว "เป๋าตังเปย์ และบัตรเพลย์"
  • ธนาคารกรุงเทพ (BBL) โดย AEC Connect ร่วมกับ ธนาคารเพอร์มาตา (Permata Bank) จัดงานสัมมนาออนไลน์ในหัวข้อ "ปรับตัว-เตรียมพร้อมรับความท้าทายในปี 2566"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดทำการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของ บมจ.เอสจี แคปปิตอล (SGC) และ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าไฮโดรเจน (HYDROGEN)
  • กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดกิจกรรม TED Fund Open House 2022 ภายใต้แนวคิด Unlock The IDEA to Unleash The INNOVATION
  • ตลาดหลักทรัพย์แหงประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 ประกอบด้วย บมจ.เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SIS), บมจ.ยูไนเต็ด เปเปอร์ (UTP), บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW), บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP), บมจ.พริมา มารีน (PRM), บมจ.ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค (PIN) และ บมจ.ไทยวา (TWPC)
  • ติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ซึ่งเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรปสมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป (ASEAN - EU Commemorative Summit) ณ กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม ระหว่างวันที่ 12-15 ธ.ค.65

โดยก่อนเริ่มประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะผู้บริหาร นำ พล.อ.ประวิตร เยี่ยมชมนิทรรศการเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดแสดงสินค้า OTOP

  • คณะพระภิกษุสงฆ์ และเครือข่ายชาวไทยพุทธจังหวัดชายแดนใต้ เข้าพบนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี (กตน.) ครั้งที่ 6/2565 ผ่านระบบประชุมทางไกลจากห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ