อเบอร์ดีน เสิร์ฟ 2 กอง RMF ลดภาษีส่งท้ายปีจัดพอร์ตกระจายลงทุนหุ้นเด่นไทย-เทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2022 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อเบอร์ดีน เสิร์ฟ 2 กอง RMF ลดภาษีส่งท้ายปีจัดพอร์ตกระจายลงทุนหุ้นเด่นไทย-เทศ

บลจ.อเบอร์ดีน ส่งกองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ 2 กองทุน ชู "กองทุนเปิดอเบอร์ดีน สมอล-มิดแค็พ เพื่อการเลี้ยงชีพ (ABSM-RMF)" ลงทุนหุ้นไทยขนาดกลางและเล็ก พร้อม "กองทุนเปิด อเบอร์ดีน โกลบอล ไดนามิค ดีวิเด็น เพื่อการเลี้ยงชีพ (ABGDD-RMF)" เฟ้นหาหุ้นคุณภาพจากทั่วโลก มุ่งสร้างกระแสรายรับจากเงินปันผลสม่ำเสมอ เพิ่มทางเลือกผู้ลงทุนจัดพอร์ตกระจายการลงทุน ทั้งในและต่างประเทศ รับมือทุกสภาวะความผันผวน เปิดขาย IPO ระหว่าง 6-16 ธ.ค.65

นายโรเบิร์ต เพนนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า อเบอร์ดีนยังคงนำเสนอทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลาย เพื่อลดหย่อนภาษีกับกองทุน RMF และ SSF ช่วยให้นักลงทุนบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ จึงได้ออกกองทุนเปิด ABSM-RMF และกองทุนเปิด ABGDD-RMF เพิ่มทางเลือกให้นักลงทุนนำไปจัดพอร์ตกระจายการลงทุนกองทุนลดหย่อนภาษี ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ หลังจากเปิดขายกองทุนชนิดหน่วยลงทุนเพื่อการออม ได้แก่ ABSM-SSF ไปก่อนหน้านี้

กองทุน ABSM-RMF เน้นลงทุนในหุ้นไทยขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีศักยภาพสูง และมีโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากโมเดลธุรกิจที่เกาะกระแสไปกับการเติบโตเศรษฐกิจยุคใหม่ (New Economy) ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคในยุคสมัยนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วย 3 ธีมการลงทุนที่สำคัญ ได้แก่ กลุ่ม Aging Society (สังคมสูงวัย) , Tourism (การท่องเที่ยว) และ Digital Tranformation (ที่มา: abrdn, กันยายน 2565)

ในขณะที่ ABGDD-RMF เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศ คือ กองทุน Aberdeen Standard SICAV I - Global Dynamic Dividend Fund ซึ่งลงทุนในหุ้นเติบโตและหุ้นคุณค่าทั่วโลก ด้วยกลยุทธ์การลงทุนที่แตกต่าง โดยแบ่งเงินลงทุนเป็น 2 ส่วน ซึ่งส่วนแรก 95% ของพอร์ตเน้นลงทุนระยะยาวในหุ้นที่มีคุณภาพ เพื่อโอกาสสร้างกระแสรายรับจากเงินปันผลปกติ และโอกาสทำกำไรจากราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนที่สอง 5% ของพอร์ตเน้นจับจังหวะการลงทุนในระยะสั้นกับหุ้นที่มีโอกาสจ่ายเงินปันผลพิเศษ เป็นการเพิ่มโอกาสรับกระแสเงินสดที่สูงขึ้น เช่น กรณีบริษัทมีผลประกอบการที่ดีมากหรือมีการขายสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามหาศาลซึ่งบริษัทมีแนวโน้มจะพิจารณาจ่ายเงินปันผลจำนวนมากในครั้งเดียว อีกทั้งกองทุนหลักยังมีเป้าหมายจ่ายปันผลรายเดือนอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนจากกำไรจากมูลค่าของหุ้นที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย (ที่มา: abrdn, Actual investment % allocation will be in line with the investment objective disclosed in prospectus)

"หากผู้ลงทุนกำลังมองหาโอกาสในการลดหย่อนภาษีไปกับหุ้นไทยที่มีโอกาสเติบโตไปข้างหน้า เราขอแนะนำกองทุน ABSM-RMF กองทุนที่จะเฟ้นหาหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กในไทยที่มีศักยภาพเติบโตสูง พร้อมก้าวเป็นบริษัทขนาดใหญ่ในอนาคต แต่หากต้องการโอกาสในการลดหย่อนภาษีพร้อมเก็บดอกผลจากรายรับแบบสม่ำเสมอและการเติบโตของมูลค่าเงินทุนในตลาดหุ้นทั่วโลก สร้างโอกาสรับมือกับภาวะเงินเฟ้อสูงและความผันผวนของตลาด เราขอแนะนำกองทุน ABGDD-RMF โดยนักลงทุนสามารถผสมผสานพอร์ตลงทุนของตัวเองให้เหมาะสมตามระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่คาดหวังได้ "นายโรเบิร์ต กล่าว

จุดเด่นของกองทุน ABSM-RMF คือการบริหารเชิงรุก สไตล์การลงทุนแบบ Bottom-up วิเคราะห์หุ้นรายตัวแบบเจาะลึกและตั้งเป้าผลตอบแทนที่แข็งแกร่ง มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้บริหารในบริษัทที่เข้าไปลงทุนแบบใกล้ชิดอย่างน้อยปีละสองครั้งและมีการศึกษาความเสี่ยงทั้งก่อนและหลังตัดสินใจลงทุน นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือการลงทุน The Matrix ซึ่งเป็นนวัตกรรม Quant มาวิเคราะห์เชิงลึกบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กในแต่ละด้านทั้งคุณภาพ การเติบโต โมเมนตั้ม และการประเมินมูลค่า คำนวณออกมาเป็น score เพื่อช่วยกำหนดกลยุทธ์การลงทุน เพื่อเฟ้นหาหุ้นคุณภาพสูงที่มีปัจจัยพื้นฐานดี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมองหาจังหวะการเข้าลงทุนในระดับราคาที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ดีในระยะยาว รวมทั้งอเบอร์ดีนยังมีทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะที่ดูแลเรื่องการลงทุนอย่างยั่งยืน ด้วยการวิเคราะห์ ESG แบบเชิงรุก (ที่มา: abrdn, กันยายน 2565)

ส่วนกองทุน ABGDD-RMF ซึ่งกองทุนหลัก บริหารจัดการโดยทีมผู้จัดการกองทุนที่เชี่ยวชาญในหลักทรัพย์ทั่วโลกของ อเบอร์ดีน มีนโยบายลงทุนในพอร์ตการลงทุนที่ประกอบด้วยหุ้นจำนวน 80-100 หุ้นที่กระจายไปในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ และหลายภูมิภาคทั่วโลก โดยมีกลยุทธ์การลงทุนที่เน้นคัดสรรหุ้นรายตัวจากการพิจารณาปัจจัยพื้นฐาน (Bottom-up) และคำนึงถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยทีมงานมืออาชีพด้านการลงทุน 120 คนใน 13 สำนักงานร่วมคัดเลือกบริษัทที่มีคุณภาพสูงสุดทั่วโลกด้วยข้อมูลเชิงลึกพร้อมความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในตลาดต่างๆ โดยมีบริษัทที่จะเข้าลงทุนถึง 1,100 บริษัทซึ่งส่วนใหญ่มีแนวโน้มการจ่ายเงินปันผลตอบแทนที่งดงาม (ที่มา: abrdn, สิงหาคม 2565) อเบอร์ดีนเปิดขาย IPO ทั้งสองกองทุนพร้อมกันระหว่างวันที่ 6-11 ธันวาคม 2565

นอกจากนี้อเบอร์ดีนยังได้จัดโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปี สำหรับผู้ลงทุนที่ลงทุนในกองทุนประเภท RMF และกองทุน SSF ที่ร่วมรายการกับอเบอร์ดีน ทุกยอดการลงทุนสะสม 50,000 บาท ผู้ลงทุนจะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิด อเบอร์ดีน แคช ครีเอชั่น (ABCC) มูลค่า 100 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ