JR โชว์ Backlog นิวไฮทะลัก 7.5 พันล้าน หลังคว้าบิ๊กโปรเจ็คต์ STEC กว่า 3.9 พันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2022 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า บริษัทเซ็นสัญญางานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินโครงการตามแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงคลองถนน-ถนนรามคำแหง กับ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) มูลค่า 3,906,133,600 บาท โดยบริษัทมีระยะเวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 1,260 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญาและรับประกัน 2 ปี

"การประมูลงานครั้งนี้ถือว่าเป็นงานขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูง ส่งผลให้บริษัทฯมีงานในมือรอรับรู้รายได้(Backlog) ทำนิวไฮแตะระดับ 7,500 ล้านบาท โดยจะมีการรับรู้รายได้ในระยะยาว 3-5 ปี ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีถึงต้นปีหน้า ยังคงมีงานขนาดใหญ่ออกมาให้ประมูลอีกจำนวนมาก โดยเฉพาะงานวางระบบไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยผลักดันให้ผลงานในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย รวมทั้งช่วยให้อนาคตเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด"

สำหรับแนวโน้มธุรกิจปี 66 คาดว่ายังอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เพราะภาพรวมสถานการณ์โดยรวมของประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติ การท่องเที่ยวฟื้นตัวทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคดีขึ้น ขณะเดียวกันภาพรวมของการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนมีความชัดเจนมากขึ้น ทำให้บริษัทฯมีโอกาสที่จะได้รับงานใหม่ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้การที่บริษัทฯเพิ่มกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจโดยเน้นการเข้าไปประมูลงานในส่วนของลูกค้าประเภทธุรกิจออยล์แอนด์แก๊สให้มากขึ้น เพราะมองเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้มากขึ้นในระยะยาวจะได้มีความมั่นคงและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับงานรื้อย้ายระบบสื่อสารและโทรคมนาคมที่กีดขวางงานก่อสร้างโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ สัญญาที่ 1 กับ กิจการร่วมค้า "ซีเคเอสที-พีแอล" และบริษัทได้รับการตอบรับจากกิจการร่วมค้าข้างต้นให้ JR เป็นผู้ดำเนินงานดังกล่าว คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 146.59 ล้านบาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

รวมทั้งได้งานจากบริษัทขนาดใหญ่ในธุรกิจออยล์แอนด์แก๊ส 2 โครงการรวม 93 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project ? Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities กับบมจ.ไทยออยล์ (TOP) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 62.13 ล้านบาท และ โครงการ Electrical and Instrument Work for CFP Concurrent Work Project ? Package LCO New LCO and Associated Fuel Oil Facilities ของบมจ.ไทยลู้บเบส (TLB) รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 31.77 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ