SITRON22 ลุย! เข้าเทรด LiVEx เป็นตัวที่ 2 เริ่มซื้อขาย 14 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2022 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. สิทรอน เพาเวอร์ ผู้ให้บริการด้านวิศวกรรม จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVE Exchange: LiVEx) 14 ธ.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 396 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "SITRON22" นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ LiVEx เปิดเผยว่า สิทรอน เพาเวอร์ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ผ่านการเตรียมความพร้อมผ่าน LiVE Platform ที่ช่วยให้ความรู้ เพิ่มศักยภาพและสร้างความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการ โดย SITRON22 ประกอบธุรกิจให้บริการด้านวิศวกรรม จัดหา ก่อสร้าง และติดตั้ง ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรในรูปแบบระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนพื้นดิน (Solar Ground Mount) และระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ชนิดลอยน้ำ (Solar Floating)

กลุ่มลูกค้าหลักคือ 1) กลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าไว้ใช้เอง ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ได้แก่ โรงงานอุตสาหกรรม สถานประกอบการพาณิชย์ โรงพยาบาล โรงเรียน ปั๊มน้ำมัน รวมถึงบ้านเรือนและสถานที่ราชการ 2) กลุ่มผู้พัฒนาโครงการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ โดยกลุ่มนี้จะเป็นผู้ลงทุนก่อสร้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับโรงงานอุตสาหกรรม สถานประกอบการพาณิชย์ อาคาร และบ้านเรือน เพื่อผลิตไฟฟ้า และจำหน่ายให้กับผู้ที่ต้องการใช้ไฟฟ้าในราคาที่มีส่วนลด

SITRON22 มีทุนชำระแล้ว 72 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 60 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 12 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรก (IPO) ต่อผู้ลงทุนที่มีลักษณะเฉพาะตามที่สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนด จำนวน 12 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 6 - 8 ธันวาคม 2565 ในราคาเสนอขายหุ้นละ 5.5 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 66 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 396 ล้านบาท มีบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

นางสาวประภารัตน์ ตังควัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SITRON22 เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร คุณภาพของงานออกแบบ ก่อสร้าง และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ภายใต้การบริหารจัดการที่ดีซึ่งจะทำให้การก่อสร้างเป็นไปอย่างมีคุณภาพ มีความปลอดภัยในการติดตั้งและการใช้งาน บริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งมอบงานตรงเวลา โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนซื้ออุปกรณ์มาใช้ในการวิจัยและพัฒนา ลงทุนในโครงการระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับผู้ที่ต้องการใช้ไฟฟ้า และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมปรับปรุงระบบงานต่างๆ เพื่อเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ต่อไปในอนาคต

SITRON22 มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลัง IPO คือ บริษัท เอ็น-ลาร์จ เอ็นเนอร์ยี จำกัด ถือหุ้น 33.33% นางสาวประภารัตน์ ตังควัฒนา ถือหุ้น 16.33% และคุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ถือหุ้น 10.00%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ