ลีสซิ่ง เครือ MBK ล็อกเป้าใหม่ "สินเชื่อเครื่องมือแพทย์" ดันพอร์ตเช่าซื้อปีหน้าโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2022 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลีสซิ่ง เครือ MBK ล็อกเป้าใหม่

บริษัท ที ลีสซิ่ง จำกัด ในกลุ่ม บมจ.เอ็ม บี เค (MBK) ระบุว่า ปี 66 จากการคาดการณ์ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เศรษฐกิจไทยจะขยายตัวเร่งขึ้น 3.8% จากการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคการท่องเที่ยวและสถานการณ์เงินเฟ้อคลี่คลายลง ส่งผลหนุนให้แรงงานฐานรากมีกำลังซื้อมากขึ้น จึงคาดการณ์ว่าปีหน้ายอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งระบบจะมีประมาณ 1.7 ล้านคัน โตขึ้น 2% ทำให้บริษัทจึงตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อในปี 66 ที่ 3.7 พันล้านบาท โตขึ้นมากกว่า 7% ส่วนใหญ่จะเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดยมีตลาดสำคัญอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และในปีหน้าที่จะถึงบริษัทมีเป้าหมายเน้นการขยายตลาดไปยังภาคอีสานอีกด้วย

ที ลีสซิ่ง ยังมีนโยบายในการขยายธุรกิจไปยังสินเชื่อประเภทอื่นๆ เพื่อให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้น โดยจะเข้าไปทำตลาด สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องมือแพทย์ ซึ่งมีทิศทางไปได้ด้วยดี มีปล่อยให้กับแพทย์ ทั้งในรูปแบบนิติบุคคลและบุคคลธรรมดา มีประเภทเครื่องมือแพทย์ที่ให้บริการ เช่น เครื่องฟอกไต เก้าอี้ทันตกรรม เครื่องเอ็กซเรย์ เครื่องอัลตร้าซาวด์

นายมงคล เพียรพิทักษ์กิจ กรรมการผู้จัดการ ที ลีสซิ่ง กล่าวว่า จากการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ของรัฐบาลที่ผ่านมา ส่งผลให้ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศเริ่มกระเตื้องขึ้น และจากการฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนและภาคการท่องเที่ยว ทำให้เกิดผลดีกับทุกภาคส่วน รวมถึงภาคธุรกิจจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ซึ่งครึ่งปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 9 แสนคัน เพิ่มขึ้น 4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าทั้งปี 65 ยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งระบบราว 1.7 ล้านคัน

สำหรับ ที ลีสซิ่ง ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา สามารถปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ไปได้แล้ว 2.8 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือ 3 เดือนสุดท้ายของปีคาดว่าจะปล่อยได้อีก 945 ล้านบาท ทำให้ทั้งปี 65 บริษัทจะปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อได้ 3.45 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ