PRM ประกาศเข้า Growth Mode เต็มตัวขยายกองเรือเพิ่มศักยภาพรับดีมานด์ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 13, 2022 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PRM ประกาศเข้า Growth Mode เต็มตัวขยายกองเรือเพิ่มศักยภาพรับดีมานด์ฟื้น

นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บมจ. พริมา มารีน (PRM) กล่าวว่า การลงทุนในเชิงยุทธศาสตร์ของ PRM ที่ผ่านมา เป็นอีกหนึ่งปัจจัยความสำเร็จที่ช่วยขับเคลื่อนผลการดำเนินงานของ PRM ให้เข้าสู่ยุค Growth Mode นับตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 จากการใช้ศักยภาพการดำเนินธุรกิจอันแข็งแกร่งเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้ทุกกลุ่มธุรกิจขยายตัวได้อย่างโดดเด่น

โดยกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งปิโตรเลียมระหว่างประเทศได้ให้บริการเรือ VLCC ขนาด 300,000 DWT จำนวน 3 ลำ แก่กลุ่มไทยออยล์ภายใต้สัญญาระยะยาว 10 ปี และกลุ่มธุรกิจ Offshore Support ได้ให้บริการเรือ Crew Boat จำนวน 13 ลำ และเรือ AWB อีกจำนวน 2 ลำ แก่กลุ่ม ปตท.สผ. ภายใต้สัญญา Time Charter ซึ่งสอดรับกับกิจกรรมสำรวจและผลิตน้ำมันปิโตรเลียมในอ่าวไทยที่กำลังขยายตัว ทำให้ในปัจจุบันมีอัตราการใช้เรือเต็ม 100% ขณะที่กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ ได้รับปัจจัยเชิงบวกจากบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีอัตราการใช้เรือขนส่งปิโตรเลียมเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เช่นเดียวกับกลุ่มธุรกิจเรือ FSU ที่มีอัตราการใช้เรือปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน

บริษัทเตรียมแผนการขยายกองเรือเพิ่มเติมใน 2 กลุ่มธุรกิจ โดยธุรกิจแรกคือกลุ่มเรือขนส่งปิโตรเคมี เพื่อรองรับการขยายตัวของความต้องการใช้ปิโตรเคมีซึ่งเป็นวัตถุดิบต้นน้ำในหลายอุตสากรรม ซึ่งมีแนวโน้มที่อุปสงค์ (Demand) เพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และกลุ่มธุรกิจที่สองคือ ธุรกิจเรือ Offshore Support ซึ่งแนวโน้มความต้องการใช้เรือกลุ่มนี้ยังคงมีอยู่ในระดับสูง สอดคล้องกับกิจกรรมการสำรวจและผลิตน้ำมันในอ่าวไทยที่กำลังขยายตัว

ล่าสุดบริษัทลงนามซื้อเรือขนส่งปิโตรเคมีเพิ่มเติมอีก 1 ลำ เพื่อรองรับกับโอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นจากสภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของ PRM ในปีหน้าภายใต้ธีม Growth Mode อย่างแข็งแกร่งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ