HILITE: โบรกฯเพิ่มเป้า DTAC พุ่งเป็น 49 บ.สะท้อนดีลรวม TRUE ใกล้จบ-ราคา underperform SET

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2022 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ดาโอ (ประเทศไทย) ปรับคำแนะนำหุ้น บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เป็น"ซื้อ" และปรับเป้าหมายขึ้นเป็น 49 บาท จากเดิม 27 บาท สะท้อน synergy benefit จากการควบรวมกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) หลังศาลปกครองกลางยกคำร้องชะลอการควบรวม ส่งผลให้ดีลดังกล่าวเดินหน้าต่อได้ โดยคาดแล้วเสร็จในไตรมาส 1/66

ประเมินกำไรปกติของ DTAC ไตรมาส 4/65 ที่ 471 ล้านบาท (-22% YoY, ทรงตัว QoQ) ลดลง YoY จากรายได้ที่ฟื้นตัวช้า (รายได้บริการหลักทรงตัวทั้ง YoY, QoQ) และค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น (GPM -5ppt YoY, -1ppt QoQ จากการลงทุนโครงข่ายและค่าไฟที่เพิ่มขึ้น) หากกำไรออกมาใกล้เคียงที่ประเมิน กำไรปกติปี 65 จะอยู่ที่ราว 2.4 พันล้านบาท (-29% YoY) อยู่ในกรอบที่เราประเมิน ในขณะที่กำไรปกติปี 2566 เราคงไว้ที่ 2.8 พันล้านบาท (+20% YoY) ฟื้นตัวจากเศรษฐกิจและนักท่องเที่ยวที่กลับมา

ราคาหุ้น underperform SET ราว -3% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา คาดมาจาก overhang กรณี กสทช.ถูกฟ้องและขอคำสั่งศาลชะลอดีลดังกล่าวจากสภาองค์กรณ์ผู้บริโภคและการยกเลิกราคา tender offer หลังดีลไม่จบภายใน 1 ปี อย่างไรก็ตามล่าสุดศาลปกครองการยกคำร้องขอชะลอดีลทำให้การควบรวมเดินหน้าต่อไปได้ ประเมินจะเป็นปัจจัยทำให้หุ้นกลับมา outperform อีกครั้งหลังตลาดกลับมาให้น้ำหนักของ synergy benefit จากการควบรวมที่จะเกิดขึ้นในไตรมาส 1/66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ