เฮียฮ้อ-บิ๊กอ๊อด ผนึกกำลังทุ่มเงิน 900 ล้านฮุบกิจการ GIFT

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2022 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) ลงทุนในนามส่วนตัวร่วมกับครอบครัว และพันธมิตรคนสำคัญอย่าง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้าเทคโอเวอร์ บมจ.แกรททิทูด อินฟินิท (GIFT) จาก บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) พร้อมใส่เงินซื้อหุ้นเพิ่มทุน PP รวมมูลค่าทั้งหมดราว 900 ล้านบาท

UKEM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเห็นชอบขายหุ้น GIFT ทั้งหมด 221,596,466 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท คิดเป็น 66.99 ของทุนจดทะเบียน ในราคาหุ้นละ 1.65 บาท คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 365,634,168.90 บาท โดยกลุ่มผู้ซื้อ ได้แก่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ 160,596,466 หุ้น , นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ 26 ล้านหุ้น, นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ 20 ล้านหุ้น และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 15 ล้านหุ้น

ขณะที่ GIFT ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน 330 ล้านบาท เป็น 680,811,723 บาท ด้วยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน 330 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) หุ้นละ 1.65 บาท รวมเป็นมูลค่า 544.50 ล้านบาท

บริษัทแบ่งจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน PP ดังนี้ บริษัท เชษฐ์โชติ โฮลดิ้งส์ จำกัด 195 ล้านหุ้น, นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ 40 ล้านหุ้น , นายเชษฐ เชษฐโชติศักดิ์ 20 ล้านหุ้น , นายโชติ เชษฐโชติศักดิ์ 20 ล้านหุ้น, พล.ต.อ..สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง 20 ล้านหุ้น, นางสาวกานดา สธนกุลพานิช 15 ล้านหุ้น, นายศิริชัย โตวิริยะเวช 8 ล้านหุ้น, นางสาวพิมล เจริญชนิกานต์ 8 ล้านหุ้น, นายอนิญช์ หวั่งหลี 5 ล้านหุ้น และ นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ 4 ล้านหุ้น

นายสุรชัย กล่าวว่า การเข้าลงทุน GIFT เป็นความสนใจส่วนตัวของครอบครัวเพื่อเข้าไปพัฒนาธุรกิจเดิมของ GIFT และยังมีความประสงค์มองหาโอกาสเพื่อขยายไปสู่สายธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพและสร้างผลกำไรที่ดีให้กับบริษัท ไม่จำกัดเพียงธุรกิจด้านการบริการและธุรกิจร้านอาหาร (Food & Beverage and services) ซึ่งสมาชิกในครอบครัวมีประสบการณ์ในการบริหารและการลงทุนในธุรกิจนี้มายาวนาน เพื่อต่อยอดธุรกิจให้กับ GIFT ในอนาคต

นายสุรชัย ระบุอีกว่า ในฐานะกลุ่มถือหุ้นใหญ่กลุ่มใหม่มีความพร้อมจะนำ GIFT ไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้วยแรงขับเคลื่อน (Driver) จากธุรกิจใหม่ที่จะช่วยสร้างรายได้และผลกำไรของ GIFT ให้เติบโต นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือของพันธมิตรนักลงทุนที่เข้าลงทุนในครั้งนี้ ยิ่งจะเป็นสิ่งที่เพิ่มความเชื่อมั่นว่า GIFT จะได้รับการบริหารงานด้วยคณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารชุดใหม่ที่มีประสบการณ์และศักยภาพสูง สามารถสร้างมูลค่าของผู้ถือหุ้นให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต และก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

การลงทุนใน GIFT เป็นการลงทุนตามความสนใจส่วนตัวของครอบครัวเท่านั้น และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ของ RS ยังคงยืนยันให้ความมั่นใจกับนักลงทุนของ RS ในการเป็นผู้นำของ RS Group มุ่งมั่นที่จะสานต่อโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ที่ริเริ่มขึ้นเพื่อสร้างการเติบโตให้กับ RS ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ