CPFTH ออกหุ้นกู้อายุ 5-10 ปี ดอกเบี้ยราว 3.09-4.24% ขายสถาบัน-รายใหญ่ ม.ค.66

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2022 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) (CPFTH) ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจรในประเทศไทยประเภทสัตว์บก เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ประมาณ 3.09-3.29% ต่อปี และอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ประมาณ 3.94-4.24% ต่อปี ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ คาดว่าจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 26-27 และ 30 มกราคม 2566 ผ่าน ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย

บริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรและหุ้นกู้ที่ "A+" จากทริสเรทติ้ง

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กล่าวว่า CPFTH บริษัทย่อยของ CPF เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จำนวน 2 รุ่น โดยอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนสำหรับหุ้นกู้แต่ละรุ่นจะประกาศให้ทราบภายหลัง CPFTH เป็นหนึ่งในผู้นำในเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารครบวงจรในประเทศไทยประเภทสัตว์บก ได้แก่ สุกร ไก่เนื้อ ไก่ไข่ และเป็ด ตั้งแต่การผลิตอาหารสัตว์ การเพาะพันธุ์สัตว์ การเลี้ยงสัตว์ การแปรรูปขั้นพื้นฐาน การผลิตอาหารและอาหารพร้อมรับประทาน โดยมุ่งเน้นเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และอาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับสากล พร้อมกับการสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมรอบด้านและใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สำหรับผลการดำเนินงานของ CPFTH ในงวด 6 เดือนแรกของปี 65 มีรายได้จากการขายรวม 77,044 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17% จากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิจำนวน 5,585 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 142% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลมาจากประสิทธิภาพการผลิตที่ดี ประกอบกับระดับราคาเฉลี่ยของธุรกิจเนื้อสัตว์ในประเทศไทยอยู่ในระดับที่สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยราคาสุกรที่ปรับเพิ่มขึ้นเนื่องจากภาวะขาดแคลนสุกรในประเทศและราคาไก่เนื้อที่ปรับตัวสูงขึ้นจากความต้องการบริโภคที่สูงขึ้นหลังสถานการณ์ การแพร่เชื้อโควิด-19 ที่คลี่คลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ