CPF เปิดวิสัยทัศน์อาหารสุขภาพ ไม่ใช่แค่กินเพราะจำเป็น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 16, 2022 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) กล่าวว่า อาหารในโลกแห่งอนาคตต้องตอบโจทย์ด้านความยั่งยืน ทั้งในแง่สุขภาพของประชากร และสิ่งแวดล้อม โดยการพัฒนาอาหารแห่งอนาคตจะต้องคำนึงถึงสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการในด้านสุขภาพที่ดี ความสะดวกสบาย การผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพสัตว์ ไม่ใช่แค่การคำนึงถึงสิ่งที่จำเป็นต่อผู้บริโภคอีกต่อไป

บริษัทมีวิสัยทัศน์ก้าวสู่การเป็น "ครัวของโลก" และได้มีการพัฒนาอาหารเพื่อตอบสนองต่อเทรนด์ของผู้บริโภค และความยั่งยืนของโลก ด้วยการใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร วิจัยและพัฒนาอาหารครบวงจรตั้งแต่ผลิตภัณฑ์อาหาร จนถึงบรรจุภัณฑ์ พร้อมทั้งร่วมมือกับสตาร์ทอัพ คู่ค้า พันธมิตร และสถาบันวิจัยทั่วโลก วิจัยและพัฒนานวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น

ด้านการให้ความสำคัญกับอาหารเพื่อสุขภาพ บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการที่ดีของผู้บริโภคทั่วโลก เช่น ไก่เบญจา ครั้งแรกของโลกที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง และเพิ่มโอเมก้าทำให้เนื้อไก่มีโอเมก้าสูง การพัฒนาผลิตภัณฑ์หมูชีวา ที่เลี้ยงด้วย Superfood ที่มีโอเมก้าสูงกว่าเนื้อหมูทั่วไป ผลิตภัณฑ์ BiFiO Probiotic อาหารเสริมสร้างภูมิคุ้มกันดีขึ้น ปรับสมดุลลำไส้ อาหารเพื่อกลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่ม NutriMax กลืน ง่าย ย่อยง่ายและ เร็ว มีคุณค่าทางอาหารตามที่ผู้สูงอายุต้องการ อาหารลดปริมาณโซเดียม ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคติดต่อไม่เรื้อรัง "ภายในปี 74 โลกจะเข้าสู่สังคมสูงอายุอย่างเต็มตัว โดย 28% ของประชากรโลกมีอายุมากกว่า 60 ปี สำหรับประเทศไทย ตอนนี้ประชากรกว่า 11 ล้านคน มีอายุมากกว่า 60 ปี ตลาดอาหารเพื่อผู้สูงจึงกลายเป็นตลาดที่น่าสนใจ และมีความสำคัญกับประเทศไทย และ CPF จะยังเดินหน้าพัฒนาอาหารที่ตอบโจทย์ในด้านสุขภาพที่คนเริ่มมีอายุมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายประสิทธิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ