KUMWEL จัดแถวสินค้านวัตกรรมตีตลาดปีหน้าเพียบดันรายได้โตต่อเนื่อง 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2022 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คัมเวล คอร์ปอเรชั่น (KUMWEL) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมใหม่เพื่อวางตลาดในปี 66 ทั้งระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ (Smart Lightning Management System), ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่าความแม่นยำสูงอัจฉริยะ (Smart High Precision Lightning Warning System)เพื่อความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในที่โล่งแจ้ง, ระบบตรวจจับความถี่คลื่นเสียงด้วยออฟติกไฟเบอร์ (Distributed Acoustic Sensing : DAS) เพื่อใช้ในการตรวจจับผู้บุกรุก / ระบบตรวจจับอุณหภูมิของเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบผลิตและจำหน่ายด้วยออฟติกไฟเบอร์ (Distributed Temperature Sensing : DTS) เพื่อทดแทนกำลังคน ซึ่งเป็นสินค้าที่จะช่วยให้เกิดความคุ้มค่าทั้งในโครงการเก่า และ โครงการใหม่

บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ตอบรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่จะช่วยให้ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมปรับปรุงการผลิตและติดตั้งสินค้านวัตกรรมเกี่ยวกับระบบสายดินและระบบป้องกันฟ้าผ่ามากขึ้น โดยบริษัทจะเดินหน้าทำการตลาดร่วมกับตัวแทนจำหน่าย และจัดกิจกรรมทางด้านการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่โรงงาน GROUND ROD แห่งใหม่ที่เดินเครื่องแล้วจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ ที่ผ่านมาบริษัทยังได้มีการปรับปรุงโครงสร้างทุกด้านเพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการวิจัยการพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพื่อที่จะวิจัยและพัฒนาด้านนวัตกรรมสำหรับโครงการ Digital Plant ของ กฟผ.

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 100-200 ล้านบาทที่จะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และบริษัทอยู่ระหว่างการนำเสนองานให้ทั้งผู้ประกอบการรายใหม่และรายเดิมเพื่อให้เข้าใจระบบป้องฟ้าผ่าและสินค้ากลุ่มนวัตกรรม เพื่อที่จะมาผลักดันให้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

"เราปรับโครงสร้างภายในค่อนข้างมาก เรื่องของบริษัท เรื่องของบุคคล ที่เป็นทิศทางเดียวกันกับกลยุทธ์ของบริษัท รวมไปถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง "นายบุญศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ