D เข้าไฮซีซั่นดันทั้งปีทุบสถิติ All time high หลังผ่านวิกฤติโควิดฟื้นกว่า 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 19, 2022 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

D เข้าไฮซีซั่นดันทั้งปีทุบสถิติ All time high หลังผ่านวิกฤติโควิดฟื้นกว่า 100%

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจการให้บริการด้านทันตกรรมในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ประเมินว่ารายได้รวมน่าจะมีการเติบโตโดดเด่น เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นที่มีลูกค้าต่างชาติเข้าใช้บริการเป็นสัดส่วนที่สูงกว่าไตรมาสอื่น เนื่องจากเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย จากสภาพอากาศหนาว รวมทั้งในปีนี้เกิดวิกฤติพลังงานในยุโรป ดังนั้นจึงคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

ในปีนี้ยังคาดการณ์ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและทุบสถิติสร้าง All time high หลังจากฟื้นตัวได้มากกว่า 100% จากสถานการณ์โควิดในกว่า 3 ปีที่ผ่านมา เป็นผลจากการเปิดประเทศ และการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำให้รายได้จากลูกค้าต่างชาติในช่วง 9 เดือนของปีนี้ เติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อนหน้ากว่า 196% อีกทั้งในการปรับกลยุทธ์เน้นทำการตลาดลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ ทำให้รายได้จากลูกค้าชาวไทยเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 64 กว่า 42%

"ปีนี้นักท่องเที่ยวน่าจะเข้ามาเที่ยวในเมืองไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักงานบริการด้านทันตกรรมของบริษัทอยู่แล้ว มั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ของปีนี้โตต่อเนื่อง ส่วนรายได้ทั้งปีมีโอกาสทุบสถิติ น่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและทุบสถิติสร้าง All time high จากปัจจัยนักท่องเที่ยว และการสนับสนุนให้คนไข้ต่างชาติเดินทางเข้ามาทำทันตกรรมในประเทศไทย ในส่วนของลูกค้าคนไทยก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

ทพ.พรศักดิ์ กล่าวอีกว่า การเข้าใช้บริการด้านทันตกรรมของลูกค้าต่างชาติ ส่วนใหญ่เข้าใช้บริการสาขาในใจกลางเมือง ซึ่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีจำนวนลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีคิวนัดยาวต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 1 ปี 2566 และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า บริษัทได้ให้ความสำคัญกับมาตรฐานคุณภาพที่สูง รวมทั้งมีการปรับภาพลักษณ์ ให้สวยงาม เน้นความหรูหรา เพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง และลูกค้าต่างชาติ โดยการรีโนเวท สาขาต่างๆอย่างต่อเนื่อง

"การให้บริการด้านทันตกรรมของกลุ่ม D จะเน้นคุณภาพมาตรฐานสูงอยู่แล้ว และภาพลักษณ์ก็เป็นส่วนสำคัญ บริษัทได้รีโนเวท สาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีหน้าร้าน สวยงาม ความหรูหรา สำหรับคนไข้ที่มีกำลังซื้อสูง และคนไข้ต่างชาติ ล่าสุดมีการรีโนเวทสาขาสยามพารากอนเพิ่งเสร็จและเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 65 ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมตั้งแต่เปิดร้านวันแรก" ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ