จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SIMAT
-เข้าซื้อหุ้นSino 40%,"ไซแมท เลเบล"ซื้อ High Rich 40% มูลค่า24ลบ.
*DE
-บอร์ด DE อนุมัติการลาออกของ"กมล เอี้ยวศิวิกูล" จาก MD แต่ยังคงเป็น CEO ตั้ง “จำนงค์ พุทธิมา" เป็นกรรมการผู้จัดการแทน
*เครือ PTT
-ลงทุนโครงการ Bis-Phenol-A มูลค่า 251 ล้านดอลล์เริ่มผลิต Q3/53
*TT&T
-ทีโอทีดิ้นยื่นคำร้องศาลปกครองตัดสินกรณีอนุญาโตฯชี้ขาดต้องจ่ายเงิน TT&T
*PDI
-หวังกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ช่วยเพิ่มโอกาสขยายธุรกิจเหมืองในตปท. หวังได้ประทานบัตรใหม่ที่แม่สอดอีก 15 ปี เม.ย.นี้ช่วยดันมาร์จิ้น
*MBAX
-มีบิ๊กล็อต MBAX 4.38 ล้านหุ้น ที่ 2.8 บ. "วรพจน์"ขายให้ผถห.เดิมต่างชาติ
*TRC
-เผย"สหการวิศวกร" ได้งานก่อสร้างรีสอร์ทมาลิบู เขาเต่า 398 ล้านบาท
*ADVANC/DTAC
-โต้ข้อหาบล็อกสัญญาณ HUTCH /เสนอกทช.ดึงเข้าระบบ IC
*MFC
-จับมือแบงก์ออมสินตั้งกองทุนรวม M-GSB 7.5 พันลบ.ผลตอบแทนขั้นต่ำ 3%
*CCET
-นสพ.ระบุ โชว์ยอดขาย 1Q08 โต 12%y-y หรือราว 242.12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ยอดขายรวมเพิ่มขึ้น 18.4% มาจากปัจจัยกระตุ้นของโรงงานแห่งใหม่ในจีน คาดอัตรากำไรขั้นต้นฟื้นตัวที่ 4.6%ขณะที่ค่าใช้จ่ายยังไม่เปลี่ยนแปลง
*EASTW
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารคาดผลงาน 2Q08FY (ม.ค.-มี.ค.08) สดใสแน่รับผลดี 2 เด้ง บุ๊กรายได้ขายหุ้น บริษัทย่อย 12 ล้านบาท อีกทั้งยังได้ประโยชน์ทางภาษีอีก 70 ล้านบาท
*PERM
-นสพ.ระบุ คว้างานโครงสร้างหลังคาเหล็กจากสยามอุตสาหกรรมยิบซัม (สระบุรี) มูลค่า 25 ล้านบาท พร้อมลุ้นงานเฟส 2-3 มูลค่าสูงกว่าเฟสแรก ด้านผลการดำเนินงาน 1Q08 คาดออกมาดี รับปัจจัยบวกจากราคาเหล็กที่เพิ่มขึ้น มั่นใจรายได้ปีนี้ 2.1 พันล้านบาท ส่วนมาร์จิ้น 10% เล็งเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 1.5 แสนตัน/ปี หลังโรงงานแห่งที่ 5 เสร็จ คาดแนวโน้มอุตสาหกรรมเหล็กยังเป็นขาขึ้น
*PF
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ากวาดรายได้ 2Q08 โต 2,000 ล้านบาท จากยอดขายในมือที่มีอยู่กว่า 3,000 ล้านบาท ขณะที่แผนเปิดโครงการใหม่ช่วงครึ่งปีหลังและแผนเปิดกองทุนยังเป็นตัวหนุนรายได้ทั้งปีเติบโตได้ ตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 9,000 ล้านบาท
*PS
-นสพ.ระบุ คาดงบ 1Q08 ดี โดยมียอดขายสูงถึง 4,885 ล้านบาท โตกว่า 104% ขณะที่สิ้น 1Q08 โชว์ยอดแบ็กล็อก 10,800 ล้านบาท พร้อมตรึงราคาขายถึงสิ้นปีรับมาตรการลดภาษี ปลายเดือนนี้เล็งโรดโชว์สิงคโปร์
*TIES
-นสพ.ระบุ ปรับแผนกลยุทธ์ใหม่ หลังต้นทุนราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5-6% ต่อไตรมาส จากราคาเหล็กที่พุ่งต่อเนื่อง เร่งเดินเครื่องเจาะกลุ่มโรงงานปิโตรเคมีมากขึ้น เหตุมาร์จิ้นสูงประกอบกับมีมาตรฐานในการก่อสร้างแบบสากล ด้านผู้บริหารลุ้นงานใหม่เสริมทัพอีกกว่า 500 ลบ. 2Q08 พร้อมขยายรับงานต่างประเทศมากขึ้น ระบุเตรียมประมูลงานก่อสร้างสถานทูตสหรัฐ ในบรูไนมูลค่า 2 พันลบ.
*TGCI
-นสพ.ระบุ เผยแผนปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ โดยโอน Non Core Assets ส่วนที่เป็นหลักประกันมูลค่าตามราคาประเมิน ไปชำระหนี้และดอกเบี้ยกับแบงก์ทหารไทยและไทยพาณิชย์ ส่งผลให้มูลหนี้ลดลงมาก ขณะที่หนี้แบงก์กรุงศรีอยุธยา ได้เอาหุ้นของพัทยากอล์ฟที่ถืออยู่ 480,000 หุ้น และปลอดภาระมูลค่าตามบัญชี 47 ล้านบาท ค้ำประกันเงินกู้และเงินต้นผ่อนชำระคืน 5 ปี เผยรายละเอียดอาจเปลี่ยนขึ้นอยู่กับการเจรจาของคณะกรรมการ
*CPN
-นสพ.ระบุ คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นตามมาตรา 13 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมทุน พ.ศ.2535 เพื่อพิจารณาการบริหารจัดการที่ดินบริเวณปากทางลาดพร้าว ซึ่งมีนายนคร จันทศร รักษาการผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.เป็นประธาน ได้ประชุมร่วมกันหลังจากเจรจากับผู้เช่า คือ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แล้ว และได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ร.ฟ.ท.อาจจะไม่ต่อสัญญากับเซ็นทรัล แต่จะเปิดประมูลหาผู้ประกอบการรายใหม่แทน
*GSTEEL
-นสพ.ระบุ "คุณหญิงปัทมา" ทุ่มเงินกว่า 248 ล้านบาท ดอดทำบิ๊กล็อตกวาดซื้อหุ้น GSTEEL จากกองทุนต่างชาติจำนวน 230 ล้านหุ้นเข้าพอร์ต หวังถือลงทุนระยะยาว เหตุมั่นใจศักยภาพการเติบโตสูงหลังเข้าถือหุ้น NSM 49%
*SECC
-นสพ.ระบุ "สมพงษ์" ยอมรับขายหุ้น SECC บางส่วนจริง แต่ล่าสุดยังถือเกิน 20.4% ระบุขายให้เครือญาติและผู้มีอุปการคุณ แต่มีซื้อเพิ่มด้วยบางส่วน ด้านแผนเพิ่มทุนแบบพีพี 100 ล้านหุ้น ราคา 5.06 บาท หากขายหมดก็ยกเลิกส่วนที่ขายให้ผู้ถือหุ้นเดิมทันที ย้ำเงินที่ได้เพื่อรองรับโครงการด้านขนส่งและโลจิสติกส์
*MK
-นสพ.ระบุ ปี 2551 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการ 1โครงการ คือโครงการชวนชื่น-Modus แจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการ 965ล้านบาท และในปี2552 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการ 5โครงการ คือ 1) โครงการชวนชื่น-พระราม2 มูลค่าโครงการ 340ล้านบาท และอีก 4 โครงการ มูลค่าโดยรวม 3,000 ล้านบาท โดยคาดว่าในปี 2552 จะมีมูลค่าโครงการเปิดตัวโดยรวม 3,340 ล้านบาท โดยเน้นพื้นที่ใกล้เคียงกับรถไฟฟ้าที่คาดว่าจะเกิดขึ้น
*UKEM
-นสพ.ระบุ รอข่าวดีในการเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ ทั้งในและต่างประเทศให้กับบริษัทในกลุ่มPTT ด้านผู้บริหารพีรเจต สุวรรณนภาศรี ระบุ หากสำเร็จเตรียมรับรายได้เฉลี่ยต่อปีเพิ่มกว่า 500 ล้านบาท พร้อมยังไม่ล้มเลิกหาพาร์ทเนอร์ร่วมลงทุนในโรงงานผลิตสารทำละลาย หลังสงกรานต์เตรียมลัดฟ้าเจรจากับจีน หลังต้องปิดฉากร่วมลงทุนกับสหรัฐฯ-ยุโรป เหตุเงื่อนไขไปกันไม่ได้
*AEONTS
-นสพ.ระบุ ขณะนี้บริษัทได้เริ่มหันมาทำตลาดสินเชื่อรถยนต์แล้ว โดยล่าสุดได้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ “มอเตอร์ แคช" เพื่อจับกลุ่มลูกค้า อิออนและลูกค้าทั่วไปโดยเฉพาะ แต่จะรับจำนำทะเบียนรถสำหรับรถยี่ห้อตลาดเพียง 5 ยี่ห้อก่อนเท่านั้น คิดดอกเบี้ย 6-15%
*A
-นสพ.ระบุ ลูกบ้านประมาณ 5 ราย ที่ซื้อโครงการวันดารา สุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) ได้เข้าพบผู้บริหาร บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารงานขายการตลาด ในโครงการดังกล่าว พร้อมเรียกร้องให้ทางโครงการเข้ามาดูแลในประเด็นหลักๆ ดังนี้ คือ ความสะอาดภายในโครงการ รั้วรอบโครงการควรทำให้เป็นแบบถาวร และเรียกร้องให้สร้างคลับเฮ้าส์ สระว่ายน้ำ ตามที่สัญญาไว้
*THAI
-นสพ.ระบุ การบินไทยทุ่ม 4 พันล้านบาทผุดโรงซ่อมใหญ่ พร้อมปรับปรุงโรงซ่อมเดิมในสนามบินดอนเมือง เหตุโรงซ่อมมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ เดินหน้าศึกษารายละเอียดก่อสร้างโรงงานดัดแปลงเครื่องขนสินค้า คาดรองรับเครื่องบินได้พร้อมกัน 6 ลำ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ