EKH ทุ่ม 70 ลบ.ปูพรมขายอาณาจักรดันรายได้ปี 66 โตกว่า 7% เล็งเพิ่มรพ.เฉพาะทางเสริมแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2022 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) กางแผนธุรกิจปี 66 อัดงบลงทุน 70 ล้านบาทขยายแผนกฉุกเฉิน เพิ่มเตียงบริการฟอกเลือด รวมถึงปรับปรุงศูนย์ไตเทียม และศูนย์บริการต่างๆ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านบริการ วางเป้าดันผลงานปี 66 โตไม่ต่ำกว่า 7%

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล EKH ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ปี 66 กลุ่มบริษัทมีเป้าหมายขยายส่วนงานด้านสุขภาพต่าง ๆ รวมถึงลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและสามารถรองรับการเข้าใช้บริการของประชาชนได้ทั่วถึง

ดังนั้น บริษัทจึงเตรียมงบลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท เพื่อขยายศูนย์ไตเทียม, ขยายเตียงบริการฟอกเลือด เพิ่มอีก 14 เตียง รวมเป็น 24 เตียง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงและขยายแผนกฉุกเฉินเปิดให้บริการแล้ว นอกจากนี้ บริษัทมีแผนขยายเตียงเพิ่มจาก 142 เตียงเป็น 200 เตียง และขยายศูนย์บริการทางการแพทย์ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ต่อหัวที่สูงขึ้น และออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพภายใต้แบรนด์ของโรงพยาบาลเอกชัยเพื่อเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้

สำหรับศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) คาดว่าบรรยากาศการกลับเข้ามาใช้บริการของลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะลูกค้าชาวจีนจะฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ โดยปี 2566 ตั้งเป้าลูกค้ามาใช้บริการจำนวน 300 คู่ ส่วนการเปิดให้บริการโรงพยาบาลคูน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ช่วยสนับสนุนให้การเติบโตรายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้มั่นใจรายได้ปี 6 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7%

"ปี 66 จะเป็นอีกหนึ่งปีที่บริษัทรุกขยายศูนย์ให้บริการด้านต่าง ๆ อย่างเข้มข้นต่อเนื่องจากปี 65 โดยบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและมีแผนที่จะขยายโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ทำให้มีขีดความสามารถในการรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมธุรกิจ ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่ง" นายแพทย์อำนาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ