RSP ปักธงยอดขายปี 66 โต 10-15% กระตุ้นยอดทุกช่องทาง-เจาะตลาดออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 20, 2022 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

RSP ปักธงยอดขายปี 66 โต 10-15% กระตุ้นยอดทุกช่องทาง-เจาะตลาดออนไลน์

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 66 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายไว้ที่ 10-15% โดยมุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายผ่านสาขา โดยช่องทางหลักในการเติบโตจะมาจากร้านค้าปลีกของตนเอง (Mono Brand Store) และร้านค้าในห้างสรรพสินค้า (Shop in Shop) ที่มีการเติบโตต่อเนื่อง แรงหนุนจากความต้องการของผู้บริโภคที่คาดว่าจะกลับสู่ภาวะปกติ หลังสถานการณ์โควิด-19 รวมถึง การเปิดประเทศทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา ส่งผลให้ยอดขายมีการฟื้นตัวที่ดีต่อเนื่อง

ขณะที่บริษัทได้ชูแลนด์มาร์คสาขาหลักใจกลางเมือง ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ เผยมียอดขายเติบโตที่ดี จากปัจจุบันมีสาขาภายใต้การบริหารรวม 216 สาขา และในปี 66 วางแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 6 สาขา ได้แก่ CONVERSE 3 สาขา Havaianas 2 สาขา และ BARREL 1 สาขา และยังมุ่งเน้นขยายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยให้ความสำคัญกับการทำการตลาด โดยมุ่งเน้นการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นสื่อในการโปรโมทสินค้าและสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity) ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

RSP ยังคงมุ่งเน้นการเป็นผู้นำสินค้าไลฟ์สไตล์สู่มาตรฐานสากล ปัจจุบันมีแบรนด์สินค้าที่หลากหลาย ได้แก่ CONVERSE, Havaianas, BARREL, COLE HAAN, ECCO และ GEOX โดยบริษัทฯ มีนโยบายการแสวงหาโอกาสในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนที่เป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิในการจัดจำหน่าย เพื่อให้ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทุกระดับราคา รวมทั้งขยายพื้นที่ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังต่างประเทศ

"ปี 66 จะเป็นปีที่เรากลับมารุกตลาดมากขึ้น ตอบรับกับสภาวะของตลาด เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในแง่ของการเพิ่มช่องทางสาขา และการทำการตลาด ซึ่งจะเห็นว่าเรามีการโปรโมทสินค้าและสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้เกิด Customer Experience อย่างสมบูรณ์แบบ" นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ