WARRIX เปิดโลกใหม่นอกกลุ่มกีฬาควบคู่บุกต่างประเทศดันรายได้ปี 66 โตทะลุพันล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2022 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 66 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปี 65 ที่คาดว่าจะมีรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท โดยจะได้รับปัจจัยหนุนจากกิจผลิตและจำหน่ายเสื้อผ้า-อุปกรณ์กีฬาให้กับสโมสรกีฬาและฟุตบอลทีมชาติไทย (Licensed Product)

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนบุกตลาดใหม่ๆ อาทิ เทศกาลดนตรี เทศกาลอาหาร แคมป์ปิ้ง โดยจะเพิ่มไลน์การผลิตสินค้าที่หลากหลายให้ตอบโจทย์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยสนับสนุนสินค้ากลุ่มสินค้าคลาสสิคและคอลเลคชั่น (Non-Licensed Product) ให้มีการเติบโตได้ และก้าวสู่การเป็นแบรนด์สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Brand) เพิ่มเติมด้วย

ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากสินค้า Non-Licensed Product อยู่ที่ 80% และสินค้า Licensed Product อยู่ที่ 20%

นายวิศัลย์ กล่าวว่า การเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง โดยต่อจากนี้จะรุกขยายตลาดในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านทั้ง 11 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ Licensed หรือการขยายช็อปไปยังต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีการวางแผนรุกขยายพอร์ตธุรกิจ ตลาดวิทยาศาสตร์การกีฬา ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มาก และมีสิ่งที่เรายังไปไม่ถึง เช่น วิตามินอาหารเสริม โภชนาการ ตลาดนี้มีมูลค่าหลายหมื่นล้านบาท

"ผมเชื่อมั่นว่าในช่วงต่อจากนี้ วอริกซ์จะเติบโตได้แบบไร้ขีดจำกัด จากความพร้อมด้านเงินทุน และการอยู่ในน่านน้ำที่เป็น Blue Ocean ซึ่งมองว่าธุรกิจกีฬาและสุขภาพคือ Global Trend ที่มีมูลค่ามหาศาลบริษัท จึงได้วางกลยุทธ์ขยายธุรกิจทั้งในเชิงลึกด้วยการเข้าไปสนับสนุนสโมสรฟุตบอลที่มีอีกกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก รวมถึงโตในเชิงกว้างโดยต่อยอดไปสู่กีฬาประเภทอื่นๆ เช่น บาสเกตบอล วิ่ง กอล์ฟ และเทเบิลเทนนิส เพื่อขยายฐานการรับรู้ของแบรนด์ไปยังต่างประเทศ" นายวิศัลย์ กล่าว

สำหรับราคาซื้อขายวันแรกที่ปรับขึ้นเหนือราคาจอง 6.30 บาท เป็นผลจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อการเติบโตในอดีตที่ผ่านมาของบริษัท ซึ่งบริษัทจะสร้างการเติบโตของรายได้และสร้างกำไรให้แก่ผู้ถือหุ้นในอนาคตอีกมาก ด้วยความยั่งยืนยืน มีธรรมาภิบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ