LiVE The Series: ISTORE ธุรกิจ Self-Storage ทำเลทอง เพิ่ม Space รับคนยุคใหม่ !!

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2022 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตามมาติด ๆ ตัว 3 กระดาน 3 !! บมจ.สตอเรจ เอเชีย (ISTORE) ขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป 36 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.40 บาท และเข้าจดทะเบียนในตลาด LiVE Exchange วันที่ 22 ธ.ค. 65 นี้ ด้วยชื่อ ISTORE22 ก่อนจะมุ่งหน้าก้าวต่อไปแต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เพื่อต่อยอดความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ

*ISTORE คือใคร ?

ISTORE ดำเนินธุรกิจบริการให้เช่าห้องเก็บของหรือทรัพย์สินส่วนตัว (Self-Storage) ภายใต้เครื่องหมายการค้าแบรนด์ i-Store สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บสิ่งของส่วนตัวทั้งระยะสั้นและระยะยาวในพื้นที่ทำเลทอง ปัจจุบันเปิดให้บริการ 3 สาขา คือ สีลม, สุขุมวิท 24 และสุขุมวิท 71 อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าออกห้องเก็บของได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจบริการให้เช่าห้องเก็บไวน์ส่วนตัว (Wine Storage) ,ธุรกิจบริการรับฝากสิ่งของส่วนตัวถึงบ้าน (Door to Door Storage) อีกด้วย

*ISTORE กับข้อได้เปรียบทางธุรกิจ

นายภักดี อนิวรรตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ISTORE เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ว่า ในการดำเนินธุรกิจมีจุดแข็งหลัก ๆ คือเรื่องโลเคชั่นใกล้ลูกค้า อาทิ คอนโดที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่มาก โรงเรียนนานาชาติ สถานทูต หรือ ห้างสรรพสินค้า เพื่อความสะดวกเรื่องการเดินทางเข้ามาใช้บริการ อีกทั้งมีทีมงานคอยบริการลูกค้าให้เกิดความประทับใจ รู้สึกเหมือนเป็นบ้านหลังที่สาม และรู้สึกคุ้มค่าในการใช้บริการ

รวมถึง ISTORE มีทาง บริษัท ดับบลิวเอชเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ในเครือ บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เป็นผู้ถือหุ้นหลักที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตและการขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง

"ถ้าปัจจุบัน ตัวธุรกิจของ ISTORE ก็ถือว่าเป็นผู้ให้บริการ Self-Storage รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์" นายภักดี กล่าว

*ISTORE กับการเติบโต

นายภักดี กล่าวว่า ธุรกิจของ ISTORE เติบโตตามเมกะเทรนด์อย่าง Urbanization ที่คนเข้ามาอยู่อาศัยในเมืองมากขึ้น เมืองจึงหนาแน่นมากขึ้น ส่งผลให้มีข้อจำกัดในพื้นที่ใช้สอย รวมถึงพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนแปลงไป มีการนำของส่วนตัวออกมาเก็บนอกบ้านมากขึ้น เป็นของที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำ อาทิ ของสะสม ของมีคุณค่าทางจิตใจ

และอีกเทรนด์หนึ่งที่เกิดขึ้นช่วงโควิดคือ Workation ผู้คนสามารถทำงานได้ทุกที่ ต่างชาติก็เข้ามาทำงานในเมืองไทยมากขึ้น ก็ส่งผลดีต่อธุรกิจ Self-Storage ด้วย

*ISTORE กับแผนระดมทุน

-การเพิ่มทุนในบริษัท ไอ สโตร์ โก จำกัด จำนวน 2 ล้านบาท

-ชำระหนี้เบิกเงินเกินบัญชีที่บริษัทมีอยู่กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาสุรวงศ์ จำนวน 10 ล้านบาท

-การขยายสาขาของบริษัท 36.38 ล้านบาท

*ISTORE กับทิศทางในอนาคต

นายภักดี กล่าวว่า มีแผนเปิดสาขาที่ 4 ซอยสาทรหนึ่ง ช่วงต้นปี 66 ,สาขาที่ 5 อุดมสุขช่วงปลายปี 66 และสาขาที่ 6 อ่อนนุช ช่วงต้นปี 67 พร้อมตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการให้ถึง 10,000 ตารางเมตรภายใน 3 ปี จากปัจจุบัน 2,204.33 ตารางเมตร และเงินระดมทุนอีกส่วนจะนำไปพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง i-StoreGo ให้มีฟีเจอร์มากขึ้น

สำหรับแผนธุรกิจระยะยาว มองว่าธุรกิจ Self-Storage ยังสามารถเปิดได้อีกในหลายโลเคชั่น ทั้ง กทม.และต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองท่องเที่ยว อาทิ พัทยา ภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติค่อนข้างมาก และชาวต่างชาติก็คุ้นเคยกับการใช้ Self-Storage อยู่แล้ว

"ถ้าเทียบกับต่างประเทศ ธุรกิจ Self-Storage ในเมืองไทยเนี่ย อาจจะเหมือนกับที่สิงคโปร์ ฮ่องกง หรือญี่ปุ่น เมื่อสัก 8-10 ปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันพื้นที่ให้บริการในประเทศเหล่านั้นก็ก็มีมากกว่าเมืองไทย 10-20 เท่า ซึ่งเราก็คิดว่า ธุรกิจ Self-Storage ในไทย ยังขยายได้อีกมาก และดีมานด์ก็ยังมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ" นายภักดี กล่าว

https://youtu.be/VvpJOQNoIYs


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ