VRANDA หวังจีนเปิดเมืองหนุนปี 66 โตกว่า 20% กางแผนที่ปักหมุดใหม่มุ่งสู่เขาใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2022 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วีรันดา รีสอร์ท (VRANDA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 66 จะเติบโตได้ถึง 20% ตอบรับแนวโน้มภาคท่องเที่ยวของไทยที่กลับมาฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาที่ 20 ล้านคน จากปี 65 ที่ 11 ล้านคน แม้ว่ายังต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี

นอกจากนั้น ยังมีโอกาสที่นักท่องเที่ยวจีนจะเริ่มทยอยออกมาเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ หลังจากทางการจีนเริ่มผ่อนคลายนโยบาย Zero Covid ส่งผลบวกต่อธุรกิจโรงแรมซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฟื้นตัวต่อเนื่อง

"เริ่มเห็นสัญญาณการเปิดประเทศของจีนมากขึ้น เพราะมีทัวร์จากจีนมาจองเหมาที่พักในภูเก็ตช่วงปลายเดือนม.ค.ปีหน้า ทำให้มีโอกาสที่จีนจะกลับมาเปิดประเทศได้ในช่วงต้นปีหน้า แม้ว่าตอนนี้นักท่องเที่ยวไทยจะหันไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น แต่มองว่าจะเป็นแบบนี้ในระยะหนึ่ง และเริ่มกลับมาเที่ยวในประเทศอีก" นายวีรวัฒน์ กล่าว

แผนงานในปี 66 บริษัทมองโอกาสขยายการลงทุนหัวเมืองท่องเที่ยวใหม่ คือ เขาใหญ่ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของที่ดินหลายแปลงที่น่าสนใจ ซึ่งจะเลือกทำเลพัฒนาโครงการ Luxury Pool Villa ที่เป็น Branded Residence และโรงแรมขนาดกลาง เพิ่มเติมจากปัจจุบันงบริษัทมีโครงการในหัวหิน พัทยา และอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการโรงแรมและที่อยู่อาศัยในภูเก็ต

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทจะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการดำเนินธุรกิจ โดยจะเสนอขาย Voucher ผ่านระบบบล็อกเชน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการร่วมกันพัฒนากับ Developer ด้านไอทีรายหนึ่ง คาดว่าจะเปิดตัวและเสนอขาย Voucher ผ่านบล็อกเชนในชวงไตรมาส 1/66

ส่วนไตรมาส 4/65 บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีแรงหนุนของรายได้จากธุรกิจโรงแรมจากอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติในช่วงไฮซีซั่นขยายตัวเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ